Ngã xe đạp có khiến cho màng trinh bị rách hay không ?
Chào bác sĩ!
Lúc em còn nhỏ khoảng 12, 13 tuổi, em cũng không nhớ rõ ạ. Em chạy xe đạp và đã bị té và va vào vùng kín, lúc đấy cảm giác bị đau lắm ạ và ra máu nhưng ít, một lúc lại hết và có thể đi lại bình thường. Em muốn hỏi bác sĩ là em bị va vào như vậy thì có bị rách màng trinh không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.
Em xin cảm ơn !

Chào em !
Màng trinh là một màng mỏng nằm trong ống â.đ, cách cửa â.đ khoảng 2 - 3cm, có nhiều lỗ nhỏ để máu kinh nguyệt có thể thoát ra hàng tháng. Đặc điểm của màng trinh là có nhiều mạch mạch nhỏ đan vào nhau, nên khi bị rách sẽ gây ra hiện tượng chảy máu với số rất ít, nhỏ giọt và có thể kèm theo tình trạng đau rát.
Ngoài việc bị rách do yêu đương "quá giới hạn", thì màng trinh của nữ giới có thể bị rách do vận động mạnh hoặc tai nạn,... Tuy nhiên, không phải tai nạn ngã xe đạp nào cũng sẽ khiến cho màng trinh bị rách cả. Bởi màng trinh không dễ bị tổn thương từ những tai nạn thông thường như thế này, vì đã có â.hộ che chắn phân tán lực tác động. Trừ khi cú ngã xe đó nặng, tư thế ngã nguy hiểm, tác động tới trực tiếp vùng kín như bị xoạc chân, thâm tím vùng kín và em bị đau ở vùng kín thì nhiều khả năng màng trinh của em đã bị tác động và làm rách.
Tuy nhiên, nếu không nhớ về sự tổn thương hay tư thế ngã ở lần tai nạn đó, thì tốt nhất em nên đi khám bác sĩ để biết chính xác màng trinh còn hay mất. Hơn nữa, việc màng trinh bị rách cũng sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe hay khả năng sinh sản của nữ giới. Do đó, trong trường hợp màng trinh đã bị rách thì em cũng không cần phải lo lắng quá nhiều về vấn đề này.
Chúc em và gia đình sức khỏe !