Ngày thứ 23 của chu kỳ kinh mà niêm mạc tử cung chỉ dày 5mm
Dạ chào bác sĩ, năm nay em 25 tuổi, em có đi khám và được kêt quả niêm mạc dày 5mm sau 23 ngày có chu kì kinh nguyệt, vậy là bình thường hay mỏng ạ?
niêm mạc tử cung, chu kỳ kinh nguyệt, bình thường, siêu âm, đi khám, kết quả, tử cung, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Không rõ bình thường chu kỳ kinh nguyệt của em có đều không? Thông thường, niêm mạc tử cung của phụ nữ sẽ thay đổi theo từng thời kỳ của chu kỳ kinh nguyệt. Dưới tác động của hormone sinh dục nữ, lớp niêm mạc tử cung sẽ dày lên tùy vào từng thời điểm trong tháng. Bình thường với những người có chu kỳ đều 28-32 ngày, thời gian đầu sau khi sạch kinh, niêm mạc chỉ dày khoảng 3-4mm. Sang giai đoạn giữa chu kỳ, niêm mạc sẽ tăng sinh, dày khoảng từ 8-13mm để tạo điều kiện thuận lợi cho thai làm tổ phát triển(nếu quá trình thụ thai diễn ra). Ở giai đoạn cuối chu kỳ, nếu không được thụ thai, lớp niêm mạc sẽ tăng sinh lên đến 15-16mm và bong ra tạo thành chu kỳ kinh mới.
Em đến ngày thứ 23 của chu kỳ rồi mà niêm mạc chỉ dày có 5mm thôi thì kích thước này được đánh giá là khá mỏng. Khi niêm mạc tử cung mỏng hơn 8mm trong giai đoạn giữa chu kỳ, quá trình làm tổ này sẽ khó khăn hơn và nếu phôi thai có bám vào được lòng tử cung cũng sẽ dễ bị bong ra gây nên hiện tượng sảy thai sớm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản bình thường của nữ giới.
Trong trường hợp này tốt nhất em hãy đến bệnh viện chuyên khoa để thăm khám, kiểm tra sức khỏe sinh sản tổng quát của em xem có vấn đề gì không. Bác sĩ sẽ đánh giá quá trình hoạt động của các tuyến nội tiết, cơ quan sinh sản, nếu có vấn đề bất thường sẽ có những hướng can thiệp cải thiện sớm, tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản tự nhiên của em về sau.
Chúc em sức khỏe!
sức khỏe sản phụ khoa, kinh nguyệt, tháo vòng, đặt vòng, tiền mãn kinh, mãn kinh
Tôi năm nay 38t,cách đây 1 năm tôi có đi tháo vòng tránh thai, sau đó tôi có kinh nguyệt bình...
viêm â.đ, mức độ ảnh hưởng, nguyên nhân, vệ sinh hàng ngày, cuasotinhyeu
Trước em bị viêm lộ tuyến cũng đã có điều trị, bây giờ em lại nhỡ mang thai được 5 tuần và em...
đặt thuốc, viêm phụ khoa, dịch bẩn, bã thuốc, trôi ra ngoài, cuasotinhyeu
em có dùng thuốc đặt phụ khoa, sau khi em đặt xong 1 viên thì 3 ngày sau khi đặt em thấy thuốc ra...
tuổi dậy thì, kinh nguyệt, dấu hiệu có thai, cuasotinhyeu, biến thái
Khi về đến nhà em thấy trên quần có dính một chất nhầy nhầy màu trắng và phát hiện ra đó là tinh...
tuổi dậy thì, chu kỳ kinh nguyệt, bất thường, di truyền, cuasotinhyeu
em năm nay 17 tuổi, cao 158 cm và nặng 40 kg. Nhưng ngực vẫn chưa có ngực, thậm chí nó không nhú...
dấu hiệu, có thai, que thử, xét nghiệm, đau bụng, cuasotinhyeu
Mình và chồng quan hệ vào ngày 22/4 , ngày đầu tiên khi mình có xuất hiện vệt nâu báo chu kỳ kinh...
Nội dung khác
Lên mạng bóc phốt khách 'bùng' đơn 600k, shipper bị tố ngược vì kêu gọi giải cứu vịt quay từ 11h đêm hôm trước?
Kêu cứu dân mạng vì bị bùng đơn hàng nhưng càng kể lể càng thấy không ổn?
12:25 - Tin tức
Hương Tràm, stress nặng, bóc da tay, cửa sổ tình yêu.
Nữ ca sĩ thú nhận chưa bỏ được thói quen tự bóc da tay bởi vừa chạy show vừa tập luyện cho show...
11:02 - Tin tức
Ootoya khai trương, chi nhánh mới, bữa ăn truyền thống, cửa sổ tình yêu.
Những món ăn được phục vụ tại Ootoya đều là “món trên bàn ăn” của người dân Nhật Bản. Đó là những...
15:35 - Tin tức
Vô sinh hiếm muộn bắt nguồn từ viêm nhiễm phụ khoa, cua so tinh yeu
Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe chị em mà để lâu ngày còn gây ra...
11:02 - Tin tức
mâu thuẫn, văn hóa, hạnh phúc, sức khỏe, sinh non, an toàn, cửa sổ tình yêu.
Trong lúc em còn chưa quyết định xem có đi viện hay nghe ngóng tiếp thì bố mẹ vợ đã sốt sắng gọi...
09:35 - Tâm sự
Hướng dẫn chị em 6 cách trang điểm đầy quyến rũ và cuốn hút cho đêm Giáng Sinh
6 bí quyết trang điểm trong bài viết dưới đây sẽ giúp chị em phụ nữ trở thành những cô gái xinh...
13:35 - Tin tức
Jeff Bezos, người giàu nhất, người giàu nhất thế giới, người thành công, cửa hàng sách, nhà truyền giáo, theo đuổi đam mê, doanh nhân thành đạt, chấp nhận rủi ro, ý tưởng kinh doanh, cua so tinh yeu
Theo vị tỷ phú, những người đón nhận rủi ro và thất bại sẽ có cơ hội thành công trong kinh doanh...
13:02 - Tin tức
Mỹ Tâm, cười tít mắt, khi được Mr Đàm hôn má, cửa sổ tình yêu.
Hai ca sĩ có nhiều cử chỉ thân mật trong đêm nhạc tưởng nhớ 10 năm ngày mất của cố đạo diễn Huỳnh...
16:02 - Tin tức
quả chanh, giảm cân, làm đẹp từ chanh, hệ miễn dịch
Uống nước chanh giúp bạn giảm cân, cải thiện hệ tiêu hóa, ổn định huyết áp, giải độc cơ thể, tăng...
13:35 - Tin tức