"Nghén lên nghén xuống" mà siêu âm vẫn là "chưa có thai"!!!
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 25 tuổi. Vừa rồi em có kinh vào ngày 23/1 nhưng chỉ hành kinh 1 ngày mà rất ít, ngày thứ 2 thì vợ chồng em có quan hệ khi chưa hết kinh. Qua ngày mai thì em hết kinh luôn và không ra nữa. Sau 1 tuần em có triệu chứng nghén, thử que lên 1 đậm 1 mờ và tiếp sau 2 ngày em thử thì lên 1 đậm 1 hồng, kèm theo đau bụng nhẹ và tức đầu vú. Sau 10 ngày em đi khám thì bác sĩ kết luận em chưa có thai. Trong thời gian đó đến giờ em vẫn bị nghén, không ăn uống được gì cả, cứ nghe mùi đồ ăn là ói. Giờ em không biết là mình có thai hay không, vì lúc em thử que lúc thì 2 vạch, lúc thì 1 vạch. Em đang rất lo nên mong bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
"Nghén lên nghén xuống" mà siêu âm vẫn là "chưa có thai"!!!
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Với tình huống của em hiện giờ vẫn chưa thể xác định chắc chắn được em có mang thai hay là không. Bởi thời gian siêu âm kiểm ra của em vẫn hơi quá sớm. Việc que thử thai khi lên 1 vạch khi thì 2 vạch rất có thể là do thai của em mới hình thành, còn nhỏ nhưng cũng có thể là do em đọc kết quả quá muộn (sau 15 phút), thử sai cách, rối loạn nội tiết,... Thêm vào đó, việc em cứ ngửi mùi đồ ăn là ói, đau bụng nhẹ, tức đau vú chưa hẳn đã là những dấu hiệu nghén thai hay báo thai. Bởi khi gặp phải hội chứng tiền kinh nguyệt em cũng sẽ có thể xuất hiện các triệu chứng tương tự như thế này.
Hội chứng tiền kinh nguyệt bao gồm các triệu chứng xảy ra vào khoảng thời gian nửa sau của chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ.  Tình trạng này khiến cho nữ giới rất khó chịu bởi các triệu chứng như đau bụng, mệt mỏi, xuất hiện các triệu chứng về tiêu hóa, mất ngủ hoặc thèm ngủ, chán ăn hoặc thèm ăn, nhạy cảm với mùi thức ăn, nhức đầu, buồn nôn và nôn, đau vú, dễ bị căng thẳng, lo âu, khó tập trung,... Đa phần các dấu hiệu này thường kéo dài trong khoảng từ 1-2 tuần trước khi bắt đầu kỳ kinh nguyệt và sẽ biến mất ngay sau khi kết thúc kỳ. Triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt và dấu hiệu báo thai có nhiều điểm tương đồng với nhau nên rất nhiều chị em phụ nữ bị nhầm lẫn giữa hai hiện tượng này. Trường hợp của em cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên cũng có thể em có thai nhưng do thai còn quá nhỏ nên bác sỹ siêu âm chưa nhìn thấy.
Theo chúng tôi, muốn biết chắc chắn mình có thai hay không, tốt nhất em nên đi siêu âm và xét nghiệm sau khoảng 1 tuần nữa bằng cách đi đến cơ sơ y tế xét nghiệm máu beta HCG. Trong trường hợp mang thai, lượng HCG trong máu sẽ tăng lên rất nhiều nên việc xét nghiệm máu sẽ cho ra kết quả chính xác hơn so với việc thử thai bằng nước tiểu.
Chúc em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!