Nghi ngờ nguồn nước không sạch nên bị viêm nhiễm
Chào bác sĩ ạ, em hiện đang là sinh viên đại học và đang học quốc phòng. Em nghi ngờ là nước ở đây không được xử lý tốt nên sau 3 tuần học vùng kín của em nổi lên một nốt mụn rất to ở phần mép môi lớn, sưng đỏ và khi chạm vào thì đau và nhức, không sưng lên mủ trắng hay gì cả. Mép môi trong của em cũng hơi sưng và ngứa ngáy, rát nhẹ khi đi tiểu. Trước đây em đã từng bị ngứa rát và nổi mụn đầu trắng trên phần mu, từ đó vùng kín của em nhạy cảm đi nhiều và cứ hay bị ngứa, nhưng chưa bao giờ tệ như lần này. Em rất mong bác sĩ giúp đỡ. Em cảm ơn bác sĩ nhiều lắm.

Chào em!
Nguồn nước ô nhiễm là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh lý ở vùng kín như viêm nhiễm phụ khoa khiến người bệnh nổi các nốt khó chịu, hoặc khí hư ra bất thường kèm mùi hôi khó chịu.
Trường hợp của em đang đi học quốc phòng thì nếu có ra ngoài khám được thì em nên đi khám phụ khoa, để bác sĩ thăm khám và kê đơn thuốc phù hợp với tình trạng của em. Tuy nhiên mà nếu trong quá trình điều trị mà vẫn tiếp tục sử dụng nguồn nước không đảm bảo thì việc điều trị sẽ gặp khó khăn và không dứt điểm. Vì vậy cách tốt nhất bây giờ là em nên mua các loại nước đóng chai bên ngoài để vệ sinh vùng kín, ngoài ra mặc quần không nên bó sát quá, lựa chọn các loại quần thấm hút mồ hôi, và phơi quần áo dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời để cải thiện tình trạng.
Chúc em sức khỏe!