Nghỉ thuốc điều trị viêm loét dạ dầy bao lâu thì nên có thai ?
Cho em hỏi, em có dùng kháng sinh điều trị viêm loét dạ dày và viruts HP trong vòng 6 tuần. Vậy em muốn có thai sau 1 tháng ngưng uống thuốc có ảnh hưởng gì tới em bé không ạ ?
nghỉ thuốc, dạ dày, chuẩn bị, mang thai, 1 tháng, cuasotinhyeu.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Thời gian từ khi thụ thai đến khi đứa trẻ được sinh ra gọi là thời kỳ bào thai, chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn phát triển phôi thai gồm 3 tháng đầu của kỳ thai, dành cho sự tượng hình và biệt hóa các bộ phận của bào thai, bào thai chưa có hình dạng đầy đủ. Do đó, trong khoảng thời gian này nếu dùng thuốc có tác dụng cản trở sự tượng hình và biệt hóa, như một số thuốc an thần, một số thuốc kháng sinh, thuốc nội tiết tố, thuốc chống ung thư... có thể gây ra quái thai, dị tật bẩm sinh.
Còn về trường hợp của em, khi sử dụng các thuốc liên quan đến điều trị dạ dày thì phần lớn là sự đào thải của thuốc ra khỏi cơ thể khoảng từ 3-5 ngày. Vậy nên chu kì tiếp theo mình có thể mang thai lại rồi em nhé. Trước khi mang thai em cũng nên đi thăm kahsm tại sức khỏe sinh sản tại các bệnh viện chuyên khoa để chuẩn bị cho việc mang thai tốt hơn. Trong thời kì mang thai em nên đi thăm khám định kỳ và làm tầm soát dị tật thai nhi vào tuần thứ 10, 12, 16. Mình nên giữ tinh thần thoải mái, tránh suy nghĩ nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả đậu thai em nhé.
Chúc em sớm có tin vui!