Nghiêm trọng hay không khi bị viêm nhiễm ở cổ tử cung???
Chào bác sĩ,
Thời gian trước em có bị ra ít máu nâu giữa chu kỳ kinh nguyệt, máu chỉ ra một chút xíu thôi ạ. Sau đó em có đi khám thì sau khi siêu âm xong bác sĩ kết luận là: DAP #31mm, nội mạc #8mm, có ít dịch túi cùng. Bác sĩ nói em là đang em đang bị viêm nhiễm cổ tử cung. Bác sĩ cho em hỏi bệnh lý này của em có bị nghiêm trọng không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh lý phụ khoa thường gặp. Đây là tình trạng sưng, viêm, loét ở cổ tử cung do bị nấm, ký sinh trùng và các loại vi khuẩn tấn công. Viêm cổ tử cung chỉ là những tổn thương lành tính, không khó chữa và có thể điều trị hoàn toàn nếu phát hiện và điều trị sớm. Tuy nhiên, nếu không được điều trị, bệnh có nguy cơ làm giảm chức năng miễn dịch của tử cung và âm đạo, tăng khả năng mắc các bệnh lây qua đường t.ì.n.h d.ụ.c.
Như vậy, tình trạng viêm cổ tử cung của em sẽ không trở lên nghiêm trọng nếu như được phát hiện và điều trị kịp thời. Do đó, muốn sức khỏe của mình không bị suy giảm cũng như giúp cho bệnh lý mau biến mất việc đầu tiên em cần phải làm đó là thực hiện điều trị theo đúng phác đồ mà bác sĩ đã đưa ra. Cùng với đó em cần phải tạo cho mình thói quen giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, chịu khó sử dụng các loại dung dịch vệ sinh và phải dùng đúng cách, lựa chọn chất liệu quần lót phù hợp và thay quần lót thường xuyên hơn. Nếu đã có quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c thì nên dùng bao cao su khi chưa muốn có con và sinh hoạt t.ì.n.h d.ụ.c điều độ, có chừng mực.
Chúc em khỏe mạnh!