Ngứa bẹn và xung quanh "cô bé" thì có được xông nước lá trầu không?
Em chào bác sĩ ạ.
Em là nữ năm nay 24 tuổi, em có tình trạng ngứa vùng bẹn hai bên "cô bé" cho đến gần hậu môn. Em dùng nước trầu không và chút muối để xông và rửa, tuy đã hết ngứa, và cũng khô ráo vùng đó không còn cảm giác rát. Nhưng vẫn còn các dấu đỏ, rồi xung quanh có phần như da chết màu trắng có thể dùng tay cạo ra, chỗ đó tạo nên những đám nhỏ giống như nấm ăn da vậy ạ.
Em sợ mình mắc bệnh về hắc lào hay lang ben cũng như bệnh nghiêm trọng về tình dục, vì em với bạn trai có âu yếm "cô bé" nhưng chưa quan hệ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ.

Chào em!
Bình thường trong lá trầu không có một số những tinh chất quý, giúp kiềm khuẩn,từ đó có thể đề phòng viêm phụ khoa, hoặc điều trị viêm ở mức độ nhẹ. Tuy nhiên không phải là trường hợp nào cũng có thể dùng phương pháp này để điều trị bệnh. Nhất là việc em pha với nước muối, nếu quá nhiều muối thì khi em rửa cũng khiến cho môi trường PH của âm đạo bị thay đổi, làm cho tình trạng viêm trở nên nặng nề hơn.
Trong trường hợp này em đang thấy những dấu hiệu bất thường như ngứa ngáy và vùng da bẹn và quanh âm đạo, hậu môn đều bị bong tróc những vẩy trắng thì đó có thể làm một trong những biểu hiện của bệnh lý về da liễu rồi, cũng không loại trừ nấm, tuy nhiên chưa thể đi đến kết luận ngay vì cần phải có sự thăm khám và những xét nghiệm chuyên biệt. Do đó, hiện tại em không nên tiếp tục sử dụng phương pháp dân gian là xông hơi lá trầu không, mà cần phải đến bệnh viện chuyên về da liễu để kiểm tra, nếu bên trong âm đạo cũng bị ngứa ngáy và tiết dịch hôi, màu sắc bất thường thì phải kiểm tra cả phụ khoa em nhé.
Chúc em sức khỏe!