Ngứa có vảy trắng khi gãi là dấu hiệu của bệnh gì?
Thưa bác sĩ,
Cháu là nam, 24 tuổi. Dạo gần đây cháu hay bị ngứa lông phần kín. Khi ngứa cháu có gãi nhẹ thì thấy có ra vảy trắng như gàu. Và khi gãi thì da chỗ đó mới mẩn đỏ. vậy bác sĩ cho cháu hỏi như vậy cháu đã bị gì? Nếu có thể bác sĩ cho cháu xin cách điều trị được khộng ạ? Mong sớm nhận được câu trả lời từ bác sĩ ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ.
Ngứa có vảy trắng khi gãi là dấu hiệu của bệnh gì?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào cháu,
Đọc thư, chúng tôi biết được hiện tại phần kín của cháu đang có hiện tượng bị ngứa kèm theo vảy trắng và mẩn đỏ khi gãi. Với tình trạng ngứa có vảy trắng ở phần kín, bước đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu về các nguyên nhân có thể gây ra nó để biết được tình trạng này có gây nguy hiểm cho cháu hay không?
Xét trên thực tế, có khá nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng ngứa có vảy trắng và mẩn đỏ khi gãi mà cháu đang gặp phải, có thể kể đến như: Thói quen vệ sinh không sạch sẽ, nhiễm nấm Candida hoặc vi khuẩn, chàm sinh dục, vảy nến vùng kín, viêm da tiếp xúc,.. Như vậy, có thể thấy nguyên nhân khiến cháu bị ngứa có vảy trắng không chỉ có một mà là nhiều nguyên nhân. Do đó, chúng tôi khuyên cháu, nếu thấy tình trạng ngứa lông phần kín có vảy trắng và mẩn đỏ của mình đã xuất hiện trong một thời gian dài thì cháu nên đi đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ khám, thực hiện một số xét nghiệm cần thiết, tìm ra nguyên nhân chính xác của tình trạng này và có phương án điều trị kịp thời. Nếu có viêm nhiễm thì các bác sĩ có thể sẽ chỉ định cháu dùng thuốc bôi để giảm ngứa ngoài da và thuốc uống để giảm viêm nhiễm. Muốn khó chịu của mình mau thuyên giảm, sau khi thăm khám cháu nên thực hiện đúng theo các chỉ sinh của bác sĩ về dùng thuốc cũng như vệ sinh phần đúng cách, thấm khô sau mỗi lần tắm rửa và đi tiểu tiện, chọn mặc quần lót có chất liệu mềm mại, có độ thấm hút mồ hôi tốt, tránh cho vùng sinh dục không bị bí để vi khuẩn gây viêm không có điều kiện phát triển. Ngoài ra, cháu nên hạn chế tuyệt đối việc gãi vùng da bị ngứa, bởi nó sẽ khiến cho vùng da này của cháu dễ bị trầy xước và viêm nhiễm hơn.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề mà cháu đang gặp phải. Hy vọng qua những chia sẻ này cháu đã hiểu rõ hơn về tình trạng ngứa có vảy trắng của mình. Cháu không nên quá lo lắng mà hãy đi khám bác sĩ để được kiểm tra kỹ và được điều trị kịp thời  nếu nguyên nhân gây ngứa phần kín có vảy trắng và mẩn đỏ của cháu là do một số bệnh lý gây ra. Nếu còn vấn đề nào vẫn chưa rõ, cần giải đáp thêm cháu hãy gửi câu hỏi về trang www.cuasotinhyeu.vn để được tư vấn miễn phí.
Chúc cháu luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!
Nội dung khác
Chồng đi xuất khẩu lao động thì vợ cũng đổi thay từ đó
Tuy em rất giận nhưng tình cảm với vợ vẫn không có chút thay đổi chỉ là quá buồn mỗi khi nghĩ tới...
09:58 - Tâm sự
3 cung Hoàng đạo nam có tính thích kiểm soát quá mức khiến tình yêu luôn trở nên ngột ngạt
Đây chính là 3 cung Hoàng đạo có tính kiểm soát quá mức!
14:35 - Tin tức
Điều trị thai ngoài tử cung, nội khoa, Methotrexate (MTX), tiêm thuốc
Điều trị thai ngoài tử cung bằng Methotrexate được dùng phổ biến nhất hiện nay. Thuốc có cơ chế...
09:05 - Kiến thức
Xót xa, con gái, viết thư, người mẹ quá cố, cửa sổ tình yêu.
Một lần nữa, anh lại khóc vì thương con gái. Anh không biết phải làm sao để bù đắp cho con sự...
08:02 - Tin tức
Câu chuyện, về người, "chồng nhặt", của mẹ, cửa sổ tình yêu.
Sau khi bố mất, một người đàn ông khác được cô gái gọi là "chồng nhặt" của mẹ xuất hiện...
14:35 - Tin tức
chồng ngoại quốc, keo kiệt, hay dỗi, bỏ thì vẫn tiếc tư vấn ly hôn, mâu thuẫn tiền bạc, mâu thuẫn vợ chồng về kinh tế.
Mối quan hệ của chúng tôi gần như được duy trì vì cả 2 đã bỏ quá nhiều công sức vào đó và giờ...
12:05 - Tâm sự
chiêm tinh, nghiệm, Cung hoàng đạo, dự báo tương lai, các cung nghiện 18+, bảng xếp hạng các chòm sao, cua so tinh yeu
Top 5 chòm sao 'nghiện chuyện 18+' nhất trên vòng tròn hoàng đạo
15:02 - Tin tức
khuôn bánh trung thu, bánh trung thu, nghệ nhân phạm văn quang
“Miếng ăn đang to, giờ chỉ còn góc nhỏ cho mình, mình phải bám lấy. Phải làm những khuôn bánh mà...
12:05 - Tin tức