Ngực bị sưng có phải là dấu hiệu của viêm tuyến vú không ?
Chào bác sĩ !
Mẹ em năm nay 43 tuổi. Gần đây phần xung quanh ngực trái của mẹ có bị sưng lên rõ rệt, khi sờ thì không thấy có hạch, nhưng ấn vào phần ngực gần nách thì bị đau. Bác sĩ cho em hỏi là trường hợp như mẹ em thì liệu có phải bị viêm tuyến vú hay ung thư vú không ạ? Rất mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ vì gia đình điều kiện không tốt nên mẹ em ngại đi khám sợ ra bệnh sẽ tốn kém cho gia đình ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ !
Ngực bị sưng có phải là dấu hiệu của viêm tuyến vú không ?
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em !
Đọc nội dung thư em gửi về trang www.cuasotinhyeu.vn, chúng tôi được biết rằng hiện tại ngực bên trái của mẹ em bị sưng lên rõ rệt, khi ấn vào ngực gần nách thì thấy đau. Vậy khi không ấn vào thì mẹ có cảm giác đau này hay không ? Còn về việc em đang băn khoăn rằng liệu mẹ em có bị viêm tuyến vú hay ung thư vú hay không, thì em cần phải đọc nội dung dưới đây để hiểu rõ hơn về hai vấn đề này.
Bệnh viêm tuyến vú là tình trạng viêm nhiễm ở một hay nhiều ống dẫn sữa của vú và thường gặp nữ giới trong thời kỳ cho con bú nhiều hơn. Triệu chứng của bệnh lý này thường xuất hiện đột ngột, bao gồm hiện tượng vú bị sưng đỏ, da vùng ngực bị đỏ, căng tức ( thường ở phần trên của vú ), đau nhức hoặc có cảm giác nóng rát trong vú liên tục, sốt cao kéo dài,...Tình trạng đau ngực hay sưng vú được coi là dấu hiệu cảnh báo ung thư vú khi vùng ngực có cảm giác đau âm ỉ, không có quy luật rõ ràng, da ngực xuất hiện nhiều nếp nhăn hoặc lõm giống như lúm đồng tiền, nổi u cục ở tuyến vú, nổi hạch ở nách, tụt núm vú. Trường hợp mẹ em bị sưng ngực, không có hạch, chỉ đau khi ấn vào thì có thể là không liên quan đến vấn đề viêm tuyến vú hay ung thư vú. Tình trạng sưng vú này của mẹ em có thể xuất phát từ những sự thay đổi của hệ thống nội tiết tố khi nữ giới bước sang độ tuổi ngoài 40.
Cho đến hiện tại dấu hiệu của mẹ em đang gặp phải chưa thể kết luận là tình trạng trên là bệnh lý gì, mà cần phải có sự thăm khám, siêu âm, chụp chiếu để kết luận chính xác. Nếu mẹ chưa sẵn sàng đi khám thì vẫn cần phải theo dõi thêm. Nếu nhận thấy ngực mẹ em có các dấu hiệu bất thường như cơn đau xuất hiện mỗi ngày kéo dài hơn 2 tuần, ngực bị sưng đỏ, nóng rát kèm theo sốt cao, xuất hiện u cục bất thường ở vùng ngực, tụt núm vú, núm vú tiết dịch... thì nên đưa mẹ đi thăm khám càng sớm càng tốt. Nếu chỉ vì gia cảnh khó khăn mà không đi khám chữa bệnh thì không đáng đâu em. Vì bệnh càng để lâu thì càng khó chữa và chi phí điều trị lại càng tăng cao. Còn khi bệnh được phát hiện sớm thì việc điều trị sẽ trở lên dễ dàng hơn rất nhiều, từ đó chi phí điều trị cũng được tiết kiệm hơn. Thế nhưng, điều quan trọng nhất em và gia đình nên có sự chăm sóc sức khỏe bản thân thật tốt để cơ thể luôn luôn ở trạng thái khỏe mạnh nhất, đó mới là cách để giúp gia đình em không phải tốn chi phí cho việc điều trị bệnh của mình.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài tham khảo : Viêm tuyến vú