Ngực bỗng nổi "cục cứng" ngay sau núm vú dù là con trai???
Chào bác sĩ,
Cháu là nam, năm nay 18 tuổi. Gần đấy, cháu thấy mình có 1 cục gì cứng ngay sau tuyến vú (núm vú), ấn vào thì có bị đau nhẹ ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi cục đấy là cục gì ạ? Có phải do bệnh gây nên không ạ? Và nó có gây ra nguy hiểm gì không ạ? Hiện cháu đang rất lo lắng nên rất mong được bác sĩ tư vấn ạ.
Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.
Ngực bỗng nổi "cục cứng" ngay sau núm vú dù là con trai???
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào cháu,
Thông qua những thông tin mà cháu nói tới trong thư, chúng tôi nhận thấy cục cứng xuất hiện ngay sau tuyến vú của cháu khả năng cao là dấu hiệu của trái chàm ở nam giới. Khi tất cả nam giới bước vào dậy thì trái chàm ở nam giới sẽ dần dần được hình thành. Nguyên nhân hình thành của bộ phận này xuất phát từ việc thụ thai của trứng và t.i.n.h t.r.ù.n.g. Lúc này các tế bào sẽ bước vào giai đoạn phân chia để phát triển thai nhi. Sau khi giai đoạn này hoàn tất bé trai sẽ còn sót lại đặc tính giống nữ giới. Hiện tượng nổi trái chàm ở nam giới là điều hoàn toàn bình thường của quá trình phát triển cơ thể của các bạn nam.
Trái chàm ở nam giới về cơ bản là một tổ hợp cấu tạo dạng vòng bao gồm các khoan sinh sữa ống dẫn sữa và các mô liên kết, mô mỡ được sắp xếp tạo nên một cấu trúc dạng hình bầu dục. Khi đến độ tuổi dậy thì các nội tiết tố trong cơ thể thay đổi sẽ làm kích thích vùng mua ở trái chàm này ngày phát triển lớn. Tuy nhiên ở nam giới khi có các hormone nam giới đặc trưng chính là testosterone sẽ gây ức chế không cho vùng này phát triển quá lớn như của nữ giới. Kích thước trái chàm chỉ đạt khoảng bằng một trái cau nhỏ. Trái chàm này ở nam giới sẽ từ từ xẹp xuống tới mức không còn cảm nhận thấy được, khi cơ thể hoàn thành quá trình dậy thì. Ở trường hợp này, cháu không cần phải quá lo ngại về tình trạng sức khỏe của mình.
Tuy nhiên, nếu hiện tượng cục cứng này sau tuổi 25 mà vẫn không biến mất hoặc kèm theo các biểu hiện không bình thường như núm vú bị đau rát nứt nẻ, chảy mủ, trái chàm trở nên cứng không đau và có thể di chuyển,... thì đây lại có thể là một dấu hiệu bất thường về sức khỏe của cháu. Lúc này cháu cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và kiểm tra, từ đó xác định vấn đề bất thường mà cháu gặp phải là gì.
Chúc cháu luôn khỏe mạnh và vui vẻ!
yêu xa, không muốn kết hôn, thay đổi, khoảng cách hai trái tim
Em nhà ở Tây Nguyên trong khi bạn ấy nhà ở ngoài Bắc, 2 đứa không thể xác định một tương lai...
vô tâm, chia tay, mâu thuẫn, cơ hội, sự thay đổi, sai lầm, bài học kinh nghiệm, cửa sổ tình yêu
Trong suốt thời gian này, có lúc vui buồn và cãi vã; nhưng em chưa bao giờ có ý định chia tay cô...
rối loạn cương dương, dương vật, quan hệ, mau xìu, cuasotinhyeu
Lúc dạo đầu khi em có cương cứng nhưng lúc quan hệ nó lai không cương và xẹp dần
Gia đình ngăn cản, phản đối - ngăn cản, đang yêu nhau hạnh phúc, gia đình ngăn cấm tình yêu, cua so tinh yeu
Gia đình chỉ muốn bạn gái em cưới anh chàng kia. Lúc mẹ cô ấy khó khăn anh ấy cũng giúp đỡ và còn...
cửa sổ tình yêu, rạn nứt, níu kéo, quản lý, gò bó, ly hôn, chồng cũ, chia tay, chấp nhận, thay đổi, nói chuyện.
...rồi thường xuyên đi chơi khuya với bạn, đến khi về thì cũng không gọi hay nhắn tin gì cho em...
sinh sản nam, tinh dịch, tinh trùng, chỉ tiêu, cuasotinhyeu, tinh trùng đạt chuẩn
Tinh dịch đồ cuả em mọi thứ đều bình thường.Chỉ có tinh trùng không bình thường là 70%
siêu âm thai, tử cung to, thử beta hcg, nghi ngờ có thai, cuasotinhyeu
Kiểm tra thấy tử cũng to hơn bình thường và bác sĩ cho em kiểm tra beta hcg thì liệu có phải là...
Nội dung khác
Chăm sóc làn da, Da thường, Da nhạy cảm, Da hỗn hợp, cua so tinh yeu
Chọn sản phẩm không phù hợp với loại da, chăm sóc sai cách đều khiến mọi nỗ lực skincare của bạn...
19:02 - Tin tức
nội tiết tố nam, hormon, testosterone, thay đổi hormon ở nam giới
Sự thay đổi nội tiết tố không chỉ xảy ra ở phụ nữ, thay đổi nội tiết tố cũng xảy ra khi nam giới...
10:35 - Tin tức
lo lắng, gần gũi, thân mật, tự nguyện, mối quan hệ, nhu cầu, tổn thương, cua so tinh yeu
Khi người con gái chưa chắc thuộc về mình mà mình lại có những đụng chạm như vậy thật đáng lo...
11:17 - Tâm sự
Kiếm vài triệu/ngày từ dịch vụ cho thuê xe đạp ở hồ Tây
Thời gian qua, dịch vụ cho thuê xe đạp ở hồ Tây trở nên rất hút khách. Nhiều cửa hàng thu về tiền...
13:35 - Tin tức
sốt xuât huyết, sốt xuất huyết khi mang thai, sốt xuất huyết dengue, điều trị sốt xuất huyết
Sốt xuất huyết Dengue là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do virut Dengue gây nên. Bệnh lây theo...
10:02 - Kiến thức
nghiệm, chiêm tinh, Cung hoàng đạo, lấy chồng xa, cưới chồng xa nhà, tình yêu, cua so tinh yeu
Không phải cứ yêu là ai cũng sẵn sàng bất chấp để đến với nhau, trên thực tế, cũng có những cung...
18:02 - Tin tức
4 dấu hiệu qua tin nhắn chứng tỏ chàng không còn hứng thú với bạn
Bạn đã từng nhắn tin với một chàng trai nào đó trong thời gian dài rồi bỗng nhiên cảm thấy anh ấy...
08:35 - Tin tức
Tăng cường nội tiết tố nữ từ các thực phẩm tự nhiên
Trong cơ thể người phụ nữ tồn tại 1 hệ thống nội tiết tố nữ có nhiệm vụ tiết ra các hormone giữ...
09:05 - Kiến thức
Xuân Bắc, Hoa hậu H' Hen Niê, show hẹn hò, chương trình truyền hình thực tế, Chân ái 2020, cát tường, á hậu kiều loan
Show hẹn hò "Chân ái 2020" với sự giúp đỡ của Xuân Bắc - Cát Tường, sự góp ý của H’Hen...
14:35 - Tin tức