Ngực căng và tiết dịch trắng đục dù đã sẩy thai được 5 tháng?
Cho em hỏi em sảy thai tới nay cũng được 5 tháng rồi mà sao ngực em căng mà tiết ra dịch màu trắng đục vậy ạ

Chào em!
Hiện tượng tiết sữa non là hiện tượng thường gặp sau khi sảy thai hoặc nạo phá thai, đó là sinh lý hết sức bình thường của cơ thể do sự điều chỉnh của hệ nội tiết khi em có thai, nhất là khi em sảy thai mà thai cũng đã khá lớn. Khi đó việc sảy thai sẽ khiến cơ thể "nhầm tưởng" là em sinh con và tiết sữa. Do sữa tiết ra mà không được vắt hoặc bú có thể gây căng, tức và đau bầu vú. Tuy nhiên nếu ngược lại thường xuyên kích thích day, bóp đầu ngực quá nhiều cũng tạo ra phản xạ giống như em bé bú làm tuyến sữa cứ thể hoạt động. Em có thể xem xét các hoạt động của mình có hành vi nào như trên không thì cần điều chỉnh để tránh tiết sữa lâu dài.
Tuy nhiên thông thường thì sữa tiết ra sau khi sảy thai thường chỉ trong khoảng 5-7 ngày, nếu không có kích thích sẽ nhanh chóng ngừng tiết sữa. Ở đây em đã sảy thai 5 tháng mà ngực vẫn căng và tiết dịch trắng đục thì đó là dấu hiệu bất thường. Em nên đi khám ở các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để các bác sỹ thăm khám trực tiếp và có thể còn phải làm siêu âm,chụp chiếu,xét nghiệm cho em để chẩn đoán phân biệt với các bệnh lý hệ nội tiết, tuyến yên, hay bệnh ở tuyến vú. Khi đó nếu có phát hiện bất thường bác sỹ sẽ tư vấn điều trị sớm cho em, hạn chế tối đa các biến chứng của bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe!
Chúc em sức khỏe!