Ngực nhỏ thì có cần đi khám không?
Chào bác sĩ! Cháu đã 20 tuổi nhưng ngực rất rất nhỏ nhưng kinh nguyệt và các bộ phận khác phát triển bình thường. Chu kì kinh nguyệt khi cháu thi đại học thì có không đều, sau đó thì đều đặn. Vậy cháu có nên đi khám không ạ? Cháu có xem trên một vài trang báo là có siêu âm tử cung và buồng trứng, vậy cháu phải làm xét nghiệm đó không ạ? Cháu mong sẽ được bác sĩ giải đáp thắc mắc cho cháu ạ, Chân thành cảm ơn !

Chào em!
Ngực của phụ nữ được cấu tạo từ những mô mỡ và tuyến sữa. Thường kích cỡ vòng 1 của phụ nữ to hay nhỏ phụ thuộc vào mô mỡ tại ngực nhiều hay ít chứ không nói nên việc tuyến sữ của người đó to hay nhỏ. Chính vì vậy , thông thường những người béo thường có vòng 2 đầy đặn hơn những người gầy. Hay nói cách khác việc vòng 1 của em nhỏ không nói lên điều gì về sức khỏe sinh sản của em.
Còn về vấn đề kinh nguyệt của em. Thông thường, kinh nguyệt của phụ nữ sẽ có hiện tượng rối loạn khi cơ quan sinh sản đang ở trạng thái dần hoàn thiện nên thừng sự đều đặn của kinh nguyệt sẽ diễn ra khi mà em qua tuổi 19 -20. Hoặc có thể do trong quá trình ôn thi đại học gây căng thẳng và mệt mỏi cũng có thể khiến em bị rối loạn. Nếu như hiện tại, kinh nguyệt của em đã đều đặn trở lại thì em không cần quá lo lắng.
Việc đi khám sức khỏe sinh sản không bao giờ là xấu, thậm trí nếu như không có biểu hiện gì về bệnh lý thì phụ nữ vẫn được khuyên đi khám sức khỏe sinh sản 6 tháng một lần. Chính vì thế, nếu như có điều kiện em có thể đi khám sức khỏe sinh sản để biết tình trạng sức khỏe sinh sản của mình là rất tốt. Khi em đến khám sức khỏe sinh sản thì bác sĩ có thể cho em thực hiện các xét nghiêm như siêu âm, soi dịch tiết âm đạo, xét nghiệm máu.
Chúc em khỏe mạnh.