Ngực tiết dịch trắng không mùi có đáng lo?
Chào bác sỹ,
Cháu có một câu hỏi muốn được bác sỹ giúp đỡ ạ. Sau khoảng 1-2 ngày hết kì kinh nguyệt, cháu chạm vào đầu ngực thì thầy có dịch màu trắng chảy ra. Dịch không mùi, không có máu. Ngực của cháu khi chạm vào không thấy đau, cũng không có hạch hay cục gì cả, chỉ có dịch đấy chảy ra. Cháu khá lo mong bác sỹ tư vấn giúp ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sỹ.
Ngực tiết dịch trắng không mùi có đáng lo?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào cháu,
Đọc nội dung câu hỏi gửi về, chúng tôi biết được sau khi sạch kinh khoảng 1-2 ngày thì ngực của cháu có hiện ra dịch màu trắng, không mùi, không máu. Hiện tượng này của cháu không kèm theo thêm triệu chứng đau và nổi hạch, u cục nhưng vẫn khiến cho cháu lo lắng vì không biết đây là vấn đề gì? Vậy muốn biết hiện tượng mình đang gặp phải có là dấu hiệu bất thường về sức khỏe của mình hay không, cháu hãy đọc phần chia sẻ của chúng tôi ở dưới đây.
Theo những thông tin cháu cung cấp, chúng tôi nghĩ rằng hiện tượng ngực ra dịch trắng không mùi của cháu rất có thể không phải là một dấu hiệu bất thường nguy hiểm cho sức khỏe. Xét về bản chất, tuyến vú ở nữ giới có nhiệm vụ tiết sữa, thường sự tiết sữa diễn ra nhiều nhất khi phụ nữ mang thai và cho con bú, tuy nhiên nó cũng có thể xảy ra ngay cả khi nữ giới không ở trong thời kỳ này. Nếu hiện tượng ngực ra dịch trắng của cháu không kèm theo mùi, u cục ở ngực thì nguyên nhân của nó có thể chủ yếu đến các từ vấn đề lành tính như rối loạn nội tiết, mặc áo ngực quá chật, kích thích ngực quá mức,... Cho nên cháu không nên quá lo lắng về hiện tượng ra dịch trắng mà mình đang gặp phải hiện giờ.
Với tình trạng ngực ra dịch trắng hiện giờ thì cháu vẫn có thể yên tâm theo dõi thêm. Trong thời gian theo dõi, muốn tình trạng này không diễn ra thường xuyên và mau hết, cháu nên mặc áo ngực và quần áo thoải mái, không nên mặc đồ quá chật, hạn chế việc động chạm mạnh vào vùng ngực khi không thật sự cần thiết và nên có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi điều độ. Nếu thấy có các hiện tượng bất thường như ngực tiết dịch diễn ra liên tục, kéo dài thì cháu nên đi khám bệnh. Vì trong một số trường hợp, dịch tiết ra từ ngực có thể là vì viêm tuyến vú, áp xe, nang tuyến vú, các bệnh lý về tuyến yên... cần phải tiến hành điều trị sớm.
Chúc cháu khỏe mạnh và hạnh phúc!