Ngực tiết ra dịch trắng sau quan hệ 1 tuần, có bầu hay không?
Chào bác sĩ,
Khi bạn gái em vừa hết kinh được khoảng 3 ngày thì chúng em có quan hệ với nhau nhưng không có dùng bao cao su. Sau đấy khoảng 1 tuần bạn gái em có hiện tượng căng ngực và nổi gân xanh kèm theo khi em tay lên ngực thì có xuất hiện dịch màu trắng ạ. Ngực bạn gái em không có đau hay tức ngực gì ạ. Bác sĩ cho em hỏi nguyên nhân là do đâu? Hay là vì bạn gái em có thai? Mong được bác sĩ trả lời giúp.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Thực thế mà nói, trừ những ngày đầu hành kinh ra thì việc bạn gái em quan hệ không dùng tránh thai vào bất kỳ ngày nào của chu kỳ kinh đều sẽ tạo cơ hội cho quá trình thụ thai xảy ra. Bởi trứng có thể rụng vào bất kỳ ngày nào của chu kỳ kinh, không nhất thiết là phải vào giai đoạn giữa chu kỳ. Do đó, khả năng bạn gái em mang thai sau lần quan hệ vừa rồi của em sẽ là có, mặc dù khả năng này là khá thấp. Thế nhưng, điều này không đồng nghĩa là việc bạn gái em có hiện tượng căng ngực, nổi gân xanh kèm theo xuất hiện dịch màu trắng là những dấu hiệu cho thấy cô ấy đã mang thai.
Về cơ bản, tuyến vú có nhiệm vụ tiết sữa, do vậy việc xuất hiện dịch tiết ở núm vú có màu như sữa cũng không phải là vấn đề quá lo ngại, đây là hiện tượng rất nhiều phụ nữ gặp phải dù không trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Hiện tượng căng ngực và tiết ra dịch màu trắng hoàn toàn có thể xuất hiện khi các bạn nữ có các bệnh lý ở tuyến yên (một tuyến điều tiết hormone), tác dụng phụ của thuốc thuốc thần kinh hoặc điều trị dạ dày, dùng thuốc chữa bệnh tâm thần,...)... Hiện tượng này cũng có thể dấu hiệu của các tình trạng bệnh lý như u tuyến yên, K vú, xơ vú,... Nên tốt nhất bạn gái em nên đi khám sớm tại các bệnh viện chuyên khoa phụ sản.
Với trường hợp của bạn gái hiện giờ, muốn biết mình có mang thai hay không thì cô ấy nên dùng que thử thai kiểm tra sau quan hệ khoảng 15 ngày hoặc siêu âm khi có dấu hiệu chậm kinh 7-10 ngày. Nếu muốn chính xác hơn nữa thì bạn gái có thể đi đến cơ sở y tế để xét nghiệm máu vào những thời điểm này.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!