Ngưng thuốc điều trị Hp để mau chóng có con???
Chào bác sĩ,
Em năm nay 29 tuổi, đã có gia đình. Thời gian trước em đi thăm khám kiểm tra thì được bác sĩ kết luận là bị hp dạ dày và đang uống điều trị Hp. Nhưng giờ em muốn ngưng thuốc lại để có em bé vì vợ chồng cũng đang khá mong con. Vậy bác sĩ cho em hỏi ngưng thuốc bao nhiêu lâu thì em mới nên có thai để bảo đảm an toàn cho bé? Em hy vọng sớm nhận được câu trả lời từ bác sĩ ạ.
Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
Ngưng thuốc điều trị Hp để mau chóng có con???
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Hp là một loại vi khuẩn sống chủ yếu ở dạ dày. Phần lớn người bị nhiễm Hp không có triệu chứng và cũng không bao giờ gây ra tổn thương ở dạ dày, như vậy người bị nhiễm và Hp có thể chung sống hòa bình suốt đời. Tuy nhiên, một số ít trường hợp Hp có thể gây ra viêm dạ dày, loét dạ dày-hành tá tràng. Những trường hợp nhiễm Hp không có triệu chứng, không có tổn thương dạ daỳ, không cần thiết phải điều trị diệt Hp.Việc điều trị Hp thường chỉ áp đúng cho những người bệnh có triệu chứng, có tổn thương dạ dày do Hp gây ra. Khi này thì nhất thiết phải điều trị triệt để Hp để giúp niêm mạc dạ dày hồi phục, tránh được các biến chứng.
Trong thời gian dùng thuốc điều trị Hp thì không nên có em bé vì thuốc cũng ảnh hưởng tới sự phát triển của em bé ngay từ khi bắt đầu thụ thai. Tuy nhiên, em không nên tự ý ngừng thuốc sớm khi chưa có có sự đồng ý từ phía bác sĩ để mang thai. Diệt Hp không đúng chỉ định, có nguy cơ làm gia tăng tỉ lệ kháng kháng sinh gây khó khăn khi buộc phải diệt nó. Hp tuy rằng không ảnh hưởng đến thai nhi nhưng nó lại có thể làm em bị viêm loét dạ dày, gây đau đớn, nôn ói khó chịu, ăn uống kém khi mang thai. Tất cả những vấn đề này có thể gây ra tình trạng dinh dưỡng kém cho thai nhi hoặc gây biến chứng xuất huyết tiêu hóa cho em trong thời gian mang thai. Do vậy, để đảm bảo an toàn tốt nhất cho việc mang thai cũng như sức khỏe của thai nhi về sau này em nên điều trị Hp theo đúng phác đồ mà bác sĩ đã đưa ra cho em. Chỉ ngưng thuốc khi bệnh lý đã ổn định và được sự đồng ý từ phía bác sĩ. Khi tái khám lại bác sĩ sẽ có thể chỉ định em nội soi dạ dày hoặc xét nghiệm phân hoặc xét nghiệm hơi thở để xác định dạ dày của em đã lành và hết Hp hay chưa. Nếu như tất cả đều đã được điều trị thành công thì sau ngừng thuốc tối thiểu khoảng 2 tuần em có thể bắt đầu kế hoạch có con của mình.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!