Ngừng uống thuốc tránh thai 4 tháng mà vẫn chưa thấy "tin vui"?
Vợ chồng em cưới cũng khá lâu nhưng vì vấn đề công việc nên vợ chồng em kế hoạch bằng cách uống thuốc tránh thai hằng ngày. Giờ công việc của em đã ổn, em cũng ngừng uống thuốc được 4 tháng mà chưa đậu thai. Kinh nguyệt của em từ lúc ngừng uống thuốc tránh thai rất thất thường. Có tháng nên đến 45 ngày. Bác sĩ tư vấn giúp em làm cách nào để dễ có thai nhất. Và liệu uống thuốc nhiều vậy có vô sinh không ạ.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Không rõ trước khi uống thuốc tránh thai hàng ngày thì kinh nguyệt của em như thế nào? có đều đặn hay không? Em đã từng đi khám chuyên khoa Sản phụ khoa hay chưa? có bị bệnh phụ khoa gì hay không? Chồng em đã từng kiểm tra tinh dịch đồ hay chưa và kết quả thế nào?
Thuốc tránh thai hàng ngày là loại thuốc có chứa hoocmon sinh dục nữ nhưng hàm lượng thấp, cần uống liên tục để duy trì nồng độ thuốc trong máu ngăn chặn rụng trứng nên có tác dụng tránh thai. Tuy nhiên các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày trong một thời gian dài cũng không gây vô sinh nữ, tuy nhiên việc có con lại sau khi ngừng thuốc có thể  chậm có con hơn những người không sử dụng thuốc một đến hai chu kỳ, nhưng cũng có nhiều người khi ngừng thuốc có con lại ngay. Do đó không thể kết luận việc em chưa có con là do thuốc tránh thai,hay thuốc tránh thai hàng ngày gây vô sinh em nhé.
Hiện tại em mới dừng thuốc 4 tháng thì chưa thể kết luận là em vô sinh được. Chu kỳ kinh nguyệt của em lại không đều nên có thể thời gian quan hệ không phải là thời điểm có trứng rụng nên chưa thụ thai được. Đầu tiên em và chồng nên đi khám sức khỏe sinh sản của cả hai, nếu có vấn đề gì thì sẽ cần điều trị, còn nếu hoàn toàn bình thường thì em có thể sử dụng biện pháp hỗ trợ để nhận biết thời điểm rụng trứng như siêu âm canh trứng, que thử rụng trứng, để có thể quan hệ vào thời điểm có khả năng đậu thai cao nhất em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui.