Nguy cơ chửa ngoài tử cung lần 2 nếu vòi trứng bị chít hẹp?
Chào bác sỹ :
Em xin có câu hỏi là em bị tắc vòi trứng phải vòi trứng trái thông hạn chế đã mổ nội soi thông tắc năm 2013 nhưng không có thai, đầu năm 2015 dùng thuốc nam em có thai nhưng là chửa ngoài tử cung phải phẫu thuật mổ mở lấy túi thai ở bên vòi trứng trái bóc tách khâu bảo tồn vòi trứng,
Em muốn hỏi sau bao lâu em có thể có thai lại? và khả năng có thể có thai tự nhiên có cao không?em rất lo lắng sợ lại bị thai ngoài tử cung vì vòi trứng của em bị chít hẹp.xin bác sỹ tư vấn giúp em.
sức khỏe, tắc vòi trứng, thông hạn chế, chửa ngoài, mổ thông vòi trứng, có thai trở lại
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em gái thân mến!
Với trường hợp như của em thì tôi nghĩ tốt nhất là em nên cân nhắc để làm thụ tinh ống nghiệm. Vì đối với những người sau phẫu thuật thông tắc vòi trứng thì khả năng có thai tự nhiên là có nhưng tỷ lệ chửa ngoài là rất cao.
Hơn nữa em đã có tiền sử chửa ngoài rồi thì lần có thai tiếp theo cũng không thể loại trừ nguy cơ chửa ngoài nữa với trường hợp của em. Thông thường sau chửa ngoài khoảng 3-6 tháng là em có thể mang thai trở lại. Nhưng nếu lần này em chậm kinh và thử thai lên hai vạch thì em cần phải đi khám ngay để theo dõi xem thai có về tử cung an toàn không nhé.
Thời gian này tốt nhất hai vợ chồng nên sử dụng bao cao su nếu có quan hệ. Ngoài ra cả hai vợ chồng cần chuẩn bị sức khoẻ thật tốt để lần mang thai tới được suôn sẻ em nhé.
Chúc em sớm có tin vui!