Nguy cơ có thai lại sau sinh mổ 1 năm?
Bác sĩ cho em hỏi là em sinh mổ lần 2 và được 1 năm rồi ạ nhưng kinh nguyệt của em không được đều tháng vừa rồi em có kinh vào hôm 22 và 2 vợ chồng có quan hệ hôm 12 và cho vào từ hôm đấy không có quan hệ nhưng hôm 22 em bị chậm kinh đến hôm 24 em thử que nhưng không lên vạch vậy em có thai không ạ.em đang cho con bú ạ?
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Sau sinh em có kinh nguyệt trở lại tức là em có khả năng mang thai trở lại rồi em nhé. Em lại cũng có quan hệ không sử dụng các biện pháp tránh thai nên trong trường hợp này em đang có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.
Tuy nhiên kinh nguyệt của em từ khi sinh xong không đều, có thể là do nội tiết tố sau sinh chưa ổn định và việc em vẫn cho con bú nên kích thích cơ thể tiết ra prolactin làm ức chế progestin gây kinh nguyệt không đều. Nên không thể dựa vào việc trễ kinh để khẳng định là em có thai hay không được. Que thử thai em cũng đã sử dụng sau quan hệ không an toàn 12 ngày thì khi này que thử cũng có thể chưa cho kết quả chính xác do thời gian đầu nên nội tiết của thai nhi chưa mạnh mẽ nên que thử chưa phát hiện chính xác được. Vì thế hiện giờ em nên theo dõi  và thử thai lại sau 1 tuần, hoặc khi đó em cũng có thể đi siêu âm thai hoặc thử máu để có thể biết chính xác em nhé.
Chúc em may mắn.