Nguyên nhân của dịch túi cùng là gì?
Chào bác sĩ ạ,
Em có đi siêu âm bụng bác sĩ nói có dịch túi cùng ít. Bác sĩ cho em hỏi dịch túi cùng là gì ạ? Nguyên nhân dẫn đến dịch túi cùng là gì và phải trị như thế nào ạ? Em đã mổ chửa ngoài tử cung được khoảng hai tháng hơn. Giờ em muốn có bé lại thì việc có dịch túi cùng có ảnh hưởng gì không ạ?
Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!
Nguyên nhân của dịch túi cùng là gì?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Theo như thông tin em chia sẻ thì hiện em đang có một lượng ít dịch túi cùng, nhưng không biết nguyên nhân gây ra nó là gì cũng các ảnh hưởng của nó nên cần được tư vấn. Vì vậy, ở phần nội dung dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những thông tin liên quan đến vấn đề này của em.
Dịch túi cùng chính là lượng dịch có trong túi cùng douglas, nơi thấp nhất trong cơ thể nữ giới và thường có một lượng dịch khoảng dưới 10mm. Nên nhiều trường hợp có ít dịch túi cùng thực ra là một hiện tượng bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp dịch trong túi cùng cao hơn mức bình thường, nguyên nhân có thể đến từ các hoạt động sinh lý của cơ thể như thời kỳ rụng trứng, sau hành kinh, mang thai,... hoặc cũng có thể do các vấn đề bệnh lý, bất thường như viêm nhiễm phụ khoa, nhiễm trùng, xuất huyết nội tạng,... Nếu lượng dịch túi cùng chỉ tăng ít và không kèm theo các dấu hiệu viêm nhiễm bất thường như sốt, khí hư có mùi hôi, đau bụng âm ỉ,... thì thường không cần phải điều trị, mà chỉ cần theo dõi thêm, sau một thời gian mức dịch có thể trở về bình thường. Trong các trường hợp lượng dịch tăng nhiều, thay đổi tính chất do bệnh lý, kèm theo các dấu hiệu bất thường lâm sàng thì mới cần can thiệp y khoa bằng dùng thuốc, chọc hút dịch,...
Mức độ ảnh hưởng của dịch túi cùng tới sức khỏe sinh sản sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra nó. Nếu dịch chỉ ở mức bình thường hoặc tăng lên do các nguyên nhân sinh lý thì sẽ thường sẽ không gây ra trở ngại nào cho việc có con của em.  Tuy nhiên, nếu lượng dịch nhiều và xuất phát từ các nguyên nhân bệnh lý như viêm nhiễm phụ khoa, nhiễm trùng,... thì sẽ cần điều trị. Ở đây chúng tôi không rõ các kết quả kiểm tra khác của mình nên khó có thể chắc chắn nguyên nhân là do đầu. Tốt nhất em cứ nên điều trị theo đúng chỉ định (nếu có) của bác sỹ. Ngoài ra, em cũng nên chủ động tạo lối sống lành mạnh, ăn đủ chất, tiêm phòng đầy đủ,... để kế hoạch có con của mình được diễn ra dễ dàng hơn.
Chúc em sức khỏe!
Nội dung khác
Tớ sẽ tháo gỡ bất hòa của ba mẹ!
Có nhiều lúc hai mẹ con tâm sự về vấn đề hai vợ chồng khi xảy ra xung đột thì con hay nói về mặt...
05:04 - Tâm sự
Làm đẹp da an toàn chuẩn bị đón Tết
Hầu hết mọi người, nhất là chị em phụ nữ đều muốn chuẩn bị rất kỹ cho ngày Tết. Không ai muốn một...
13:33 - Tin tức
Mẹo giảm, kích ứng da sau khi tẩy lông, cửa sổ tình yêu.
Tẩy lông (waxing) là một trong những cách an toàn nhất để loại bỏ những sợi lông không mong muốn...
19:02 - Tin tức
Yêu nhau có phải cứ "xa mặt" là "cách lòng" hay không?
Chẳng ai muốn rời xa người mình yêu nhưng đôi khi hoàn cảnh khiến hai người không thể thường...
08:32 - Tin tức
Vô sinh do hình dạng tinh trùng bình thường thấp
Tinh trùng (Sperm) là tế bào sinh sản của nam giới được tạo ra tại tinh hoàn, nó có vai trò kết...
09:04 - Kiến thức
8 vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho phụ nữ sau tuổi 40
Qua tuổi 40, phụ nữ cần bổ sung nhiều vitamin hơn bình thường do đang dần bước vào thời kỳ mãn...
10:34 - Tin tức
Ông xã thích mê, xuýt xoa khen ngon với món canh chua cá lăng
Canh chua cá lăng là một trong những món canh phổ biến và rất được yêu thích tại Việt Nam. Bạn...
15:33 - Tin tức
cuồng dâm, nhu cầu tình dục, ham muốn, gần gũi, thân mật, cửa sổ tình yêu.
Anh nói anh muốn va chạm da thịt, thân mật hết cỡ (trừ chuyện quan hệ tình dục ra) với em, vì vậy...
12:05 - Tâm sự
người cao tuổi, hệ miễn dịch, tăng cường miễn dịch, dinh dưỡng người cao tuổi, dịch bệnh
Người cao tuổi thường hấp thụ kém các chất dinh dưỡng dẫn đến suy giảm hệ miễn dịch, giảm khả...
16:05 - Tin tức