Nguyên nhân dẫn đến tình trạng " chậm kinh"?
Chào bác sĩ,
Cháu nay 18 tuổi, cháu bị trễ kinh đến nay là 18 ngày rồi. Bụng cháu đau nhưng mà vẫn chưa có kinh, trong khi cháu không q.h gì cả, bác sĩ có thể tư vấn cho cháu được không ạ?
Cháu xin cảm ơn.
chậm kinh, 18 ngày, đau bụng, nguyên nhân, stress, bệnh phụ khoa, sử dụng thuốc, tác dụng phu, cusotinhyeu.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào cháu,
Hiện tại, cháu đang bị chậm kinh 18 ngày rồi, thì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này của cháu. Việc cháu không q.h thì sẽ loại bỏ do nguyên nhân có thai dẫn đến.
Chậm kinh có thể xuất hiện khi tâm trạng cháu không tốt, áp lực lâu ngày, stress,… nên cháu cần giữ tinh thần thoải mái ổn định. Chế độ ăn uống thất thường, nghỉ ngoi không đủ, môi trường sống thay đổi cũng có thể khiến cho cháu bị chậm kinh. Nếu như nữ giới đang sử dụng các loại thuốc kháng sinh trong thời gian dài hoặc sử dụng thuốc chứa thành phần nội tiết cũng làm cho nữ giới bị chậm kinh. Không biết trong thời gian cháu có sử dụng loại thuốc nào không?
Sự thay đổi về thể trạng, sức khỏe cơ thể yếu đi như mệt mỏi, chán ăn, đau đầu… cũng khiến cho chu kỳ kinh đến chậm.Tuy nhiên, khả năng là cháu cũng có thể đang mắc bệnh phụ khoa dẫn đến hiện tượng chậm kinh như: buồng trứng đa nang, u xơ tử cung, viêm buồng trứng,...
Cháu đã chậm kinh 18 ngày rồi thì tốt nhất cháu nên đến bệnh viện, cơ sở y tế để thăm khám từ đó có thể xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm kinh của cháu và sẽ có giải pháp khắc phục tốt nhất cho cháu.
Chúc cháu và gia đình sức khỏe.