Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nổi cục ở mào tinh hoàn là gì ?
Chào bác sĩ,
Cho em hỏi bị viêm tinh hoàn, nổi cục ở dưới mào tinh. Em có đi khám và điều trị những vẫn không hết cục. Bác sĩ đã cho em xét nghiệm mọi thứ, rồi cho em thuốc uống mang về và chỉ dặn em uống nhiều nước. Cho em hỏi còn cục đó thì có sao không ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Viêm tinh hoàn là bệnh viêm (sưng) một hoặc hai tinh hoàn trong bìu dái. Bệnh thường do tinh hoàn nhiễm khuẩn hoặc do virus quai bị gây ra. Thông thường, trường hợp khi sờ vào tinh hoàn – mào tinh hoàn thấy xuất hiện cục cứng, có cảm giác đau nhức, sưng tấy và kèm theo hiện tượng đau khi q.h.t.d, khi x.tinh,… thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý tinh hoàn – mào tinh hoàn như: viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn, u nang mào tinh hoàn, ung thư tinh hoàn,… Đối với tình trạng của em ở đây có thể là do tình trạng em bị viêm tinh hoàn dẫn đến hiện tượng nổi cục ở mào tinh hoàn.
Như em trao đổi tình trạng của em đã điều trị nhưng vẫn chưa hết cục, thì không biết em đã điều trị tình trạng này trong vòng bao nhiêu lâu rồi ? Hiện tượng nổi cục có kèm theo triệu chứng đau hay sưng tấy không ?. Với hiện tượng sau điều trị mà mào tinh hoàn của em vẫn còn cục có thể tình trạng này em đang hồi phục nhưng chưa ổn định hẳn hoặc quá trình điều trị bệnh chưa có hiệu quả cao đối vấn đề của em. Trường hợp này của em tốt nhất em nên đến cơ sở y tế để bác sĩ kiểm tra lại vấn đề của em. Nếu như em đã kiểm tra lại rồi thì em nên tuân thủ theo đúng những hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ đưa ra cho em.
Chúc em và gia đình sức khỏe.