Nguyên nhân gây ra đau ngực và ngứa trước kỳ kinh?
Chào bác sĩ,
Em năm nay 22 tuổi và muốn hỏi bác sĩ là em bị tình trạng tụt đầu ngực với nứt cổ gà cùng một lúc từ khi em được 14 tuổi tới giờ rồi ạ. Em cũng hay có mấy bợn bợn trắng ở phần ngực ở cả hai bên gây ngứa (lâu lâu mới ngứa chứ không thường xuyên ạ) mà mùi bợn đó hôi lắm ạ. Dạo này em tự nhiên thấy phần ngực hay bị đau và tự động ngứa với đỏ mỗi khi sắp tới kỳ kinh. Em chạm vào thì thấy tức với hơi râm ran và có khối u nhỏ ở bên trái nhưng không đau, hình tròn nhẵn, di chuyển trơn tru, không dính cứng vô da. Vậy cho em hỏi bác sĩ là tình trạng như vậy thì em có bị làm sao không ạ?
Em xin cảm ơn!
Nguyên nhân gây ra đau ngực và ngứa trước kỳ kinh?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Qua chia sẻ, chúng tôi nhận thấy em đang có hai vấn đề chính đó là ngực bị đau, ngứa, có u cục mỗi khi sắp đến kỳ kinh và phần đầu ngực hai bên thỉnh thoảng có bợn trắng gây ngứa kèm mùi hôi. Vì vậy, phần nội dung dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin liên quan đến hai vấn đề này của em.
Thứ nhất là về hiện tượng vòng một của em dạo này hay bị đau, ngứa, râm ran mỗi khi sắp tới kỳ kinh, thì nguyên nhân của hiện tượng này chủ yếu là do sự thay đổi nồng độ nội tiết trong cơ thể em trước kỳ kinh. Tình trạng đau này thường diễn ra nhiều hơn vào những ngày trước kỳ kinh, sau đó giảm dần trong và sau kỳ kinh. Khi đó em có thể cảm thấy đau nhiều ở đầu ngực, đôi khi cảm thấy đau nhói hoặc ngứa, đau và sưng có thể xuất hiện cùng lúc. Nó có thể diễn ra liên tục trong vài ngày nhưng cũng có thể chỉ thấy thoáng quá. Nếu đau ngực trước kỳ kinh của em chỉ là do sự thay đổi nội tiết theo chu kỳ thì không quá lo ngại. Tuy nhiên, em vẫn cần phải theo dõi thêm đặc biệt khi sờ thấy có u nhỏ ở bên ngực trái. Bởi ngoài nguyên nhân do sự thay đổi nội tiết, các vấn đề bất thường như viêm tuyến sữa, u tuyến vú... cũng thể gây ra tình trạng đau ngực trước kỳ kinh cho em.
Tiếp theo về triệu chứng phần đầu ngực của em có bợn trắng gây ngứa kèm theo mùi hôi thì đây thường là dấu hiệu tình trạng ứ dịch giả. Đây là tình trạng hay gặp ở những người có phần đầu ngực bị tụt hoặc lõm vào như của em. Nguyên nhân chủ yếu là do biểu bì da tại đây bong tróc rụng tụ lại chỗ lõm gây ra một ít dịch như bã đậu phụ tiết ra, thường có mùi hôi để lâu có thể gây ngứa hoặc viêm. Với tình trạng này em chỉ cần kéo chỗ lõm ra, vệ sinh tại chỗ sạch sẽ hàng ngày thì sẽ tự động biến mất.
Nhìn chung, hai vấn đề em đưa ra nhiều khả năng là không có gì đáng lo ngại nhưng vẫn cần phải theo dõi thêm và chú ý về vấn đề vệ sinh cá nhân sạch sẽ mỗi ngày.Tuy nhiên chúng vẫn khuyên em tốt nhất nên sắp xếp thời gian đi khám sức khỏe tổng quát, đặc biệt là về tuyến vú để chắc chắn hơn về các vấn đề đang gặp phải của mình.
Thân mến!