Nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa đường tiểu sau khi quan hệ là gì ?
Thưa bác sĩ,
Tôi là nam, năm nay 37 tuổi và có tần suất qh vợ chồng rất thấp chỉ khoảng 2 đến 3 lần/tháng. Sau mỗi lần qh thì khoảng mấy ngày sau tôi hay bị ngứa ở đường tiết niệu ( nếu qh hai lần gần nhau thì độ ngứa sẽ lâu hơn ). Nhờ bác sĩ tư vấn giúp tình trạng của tôi với ạ. Hiện tại tôi đang rất lo lắng vì nó ạ.
Trân trọng cảm ơn bác sĩ ạ.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào bạn,
Đọc thư chúng tôi biết được bạn đang gặp phải tình trạng bị ngứa đường tiết niệu ( niệu đạo ) sau khi qhtd, thì đây là một trong những trường hợp khiến không ít nam giới lo lắng. Bởi tình trạng ngứa ngáy không chỉ gây khó chịu mà còn tiềm ẩn những nguy hiểm cho sức khỏe nếu là do bệnh viêm nhiễm gây nên.
Thông thường, tình trạng bị ngứa niệu đạo sau khi qh có thể đến từ các nguyên nhân như bị dị ứng khi dùng bao cao su trong qh, dị ứng với xà phòng, sữa tắm hoặc dung dịch vệ sinh, vệ sinh vùng kín chưa được sạch sẽ, thậm chí có người dị ứng dịch â.đ của phụ nữ (hiếm gặp)... Tuy nhiên, nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng ngứa đường tiết niệu ở nam giới lại đến từ các bệnh lý viêm nhiễm, cụ thể như viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh,...
Hầu hết các bệnh viêm nhiễm ở đường tiết niệu hoặc vùng bộ phận sinh dục, ngứa đường tiểu ở nam giới có căn nguyên là vệ sinh không đúng cách, vệ sinh không sạch sẽ. Do đó, để phòng tránh tình trạng ngứa đường tiết niệu cũng như các vấn đề viêm nhiễm bạn cần phải vệ sinh thân thể sạch sẽ hàng ngày, đặc biệt là cơ quan sinh dục ( trước và sau khi qhtd ) nên dùng nước sạch hoặc nước ẩm để rửa, tránh tình trạng bí, ẩm ướt ở vùng kín bằng cách mặc quần áo thoáng mát. Thực hiện việc qhtd làng mạnh, nên đi tiểu trước và sau khi qh để loại bỏ vi khuẩn trong đường tiết niệu, tuyệt đối không được nhịn tiểu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải tạo dựng thói quen ăn uống điều độ và đầy đủ, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức khỏe, sức đề kháng giúp phòng tránh các bệnh lý không mong muốn. Trong trường hợp, tình trạng ngứa đường tiết niệu này có kèm theo các triệu chứng bất thường như tiểu buốt, tiểu không hết bãi, cảm giác đau lan rộng đến vùng thắt lưng và bụng dưới... thì bạn nên đi đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.
Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe !