Nguyên nhân khiến bìu tinh hoàn xuất hiện mụn bọc là gì ?
Chào bác sĩ,
Em năm nay 24 tuổi. Mấy ngày gần đây em xuất hiện nổi cục 1 bên bìu, sưng lên như mụn bọc, to như đầu đũa ạ, xung quanh hơi cứng (rộng tầm đầu ngón tay cái). Em đã nặn ra thấy nhiều mủ, nhưng không hết. Ngày hôm sau em lại thấy tiết ra dịch mủ nhưng nhạt hơn ạ. Kèm theo đó, em có thấy nổi thêm 1 cục hạch to như đũa, dài 1cm ấn vào thấy đau, hạch ở giữa háng cùng bên bìu bị sưng ạ. Em mong bác sĩ tư vấn giúp xem em bị sao ạ ?
Em xin cảm ơn.
Nguyên nhân khiến bìu tinh hoàn xuất hiện mụn bọc là gì ?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Trường hợp em xuất hiện cục to như mụn bọc có mủ, to như đầu đũa ở bìu là dấu hiệu của tình trạng nổi mụn bọc ở tinh hoàn. Mụn bọc là dạng nặng nhất trong số các loại mụn. Biểu hiện ban đầu của mụn bọc thường là những nốt đỏ hoặc vết sưng nhỏ. Khi phát triển lên sẽ dần trở thành những nốt đỏ lớn, cứng và sưng tấy, gây đau nhức khó chịu. Mụn bọc xuất hiện chủ yếu là do da bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng. Điều này lý giải vì sao, bên cạnh việc nổi mụn bọc ở bìu em lại gặp thêm tình trạng nổi hạch ở giữa háng cùng bên.
Đối với mụn bọc ở bìu, nguyên nhân gây ra nó có đến từ thói quen vệ sinh không sạch sẽ, dị ứng tiếp xúc ( với chất tẩy rửa, xà phòng giặt, sữa tắm, bao cao su,…), mặc quần áo quá chật, qhtd không an toàn, ...Mụn bọc xuất hiện ở bìu tinh hoàn do các nguyên nhân khác nhau gây ra mặc dù không nguy hiểm nhưng có thể gây ra nhiều nguy hại cho nam giới nếu không điều trị sớm, đặc biệt là nguy cơ nhiễm trùng. Vì vậy, em vẫn cần tiếp tục theo dõi thêm tình trạng mụn bọc này của mình.  Trong thời gian theo dõi, em cần phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước sạch và tuyệt đối không được nặn mụn ( nếu mụn có dấu hiệu mọc trở lại ), thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế ăn đồ chứa chất cay nóng, tăng cường ăn rau xanh và trái cây tươi có tính mát, uống đủ nước mỗi ngày, ngủ đủ giấc... Nếu thấy tình trạng nổi hạch, nổi mụn ở bìu tinh hoàn có xu hướng kéo dài và tăng nặng, kèm theo các dấu hiệu bất thường như sưng tấy, ngứa ngáy, đau nhức tinh hoàn, ra dịch mủ, sốt,... thì em cần phải đi đến ngay cơ sơ y tế để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc .
Xét nghiệm combo HIV sau 28 ngày âm tính liệu có khả quan???
Em muốn được tư vấn về vấn đề bệnh xã hội hiện nay, Em có quan hệ với bạn đồng nghiệp làm chung,...
quan hệ, 2 người đàn ông, máu báo, kỳ kinh, tháng trước, 2 vạch, cuasotinhyeu
Thời gian gần đây em có lỡ quan hệ với 2 người đàn ông. Người đầu tiên em quan hệ vào ngày 2.10....
yêu đơn phương, nhớ ảnh mắt ấy, lạnh nhạt, đánh đồn có địch,khó tỏ tình
Em là một người ít nói, trầm tĩnh hầu như chả có bè bạn nào. Cuộc sống với em vốn dĩ đã nhạt nhẽo...
tình cảm, khó khăn, nuối tiếc, rời xa, tính cách, thay đổi, cửa sổ tình yêu
Em có một tình yêu 2 năm, bọn em mới chia tay được 1 tháng, cô ấy là người chủ động chia tay. Em...
dị tật cho thai nhi, ảnh hưởng, cúm, phân chia tế bào, cuasotinhyeu
sắp tới ngày rụng trứng mà em lại đang bị cúm 3 ngày nay (em không dám uống thuốc). Nếu như tháng...
nạo phá thai, tình dục, quan hệ, âm đạo, ham muốn, nội tiết, cuasotinhyeu
Chất nhầy của cháu tiết ra ít và cảm cảm giác khi quan hệ không còn như trước và mỗi lần quan hệ...
Nội dung khác
Sự kiên trì giúp bạn thành công hơn cả IQ cao
Angela Duckworth, một giáo sư tâm lý học tại Đại học Pennysylvania (Mỹ) đã đưa ra kết luận rằng...
15:35 - Tin tức
Tình yêu năm 17 tuổi, Rung động, cua so tinh yeu
Năm ấy tôi 17 tuổi. Đó là lần đầu tôi biết thế nào là rung động. Nhưng tiếc thay, rung động ấy...
08:02 - Tin tức
Bệnh não úng thủy, Tháng thứ 7, Căn bệnh hiểm nghèo, Não úng thủy, cua so tinh yeu
Mang thai ở tháng thứ 7 thì chị Thơ bị rò rỉ ối, phải nhập viện dưỡng thai cho đến ngày sinh. Bé...
20:02 - Tin tức
sinh đôi đặc biệt , ca sinh đặc biệt , trường hợp hy hữu , tử cung kép, cua so tinh yeu
Bà mẹ trẻ 20 tuổi người Bangladesh đã không nhận ra mình vẫn đang mang thai sau khi vừa hạ sinh...
07:02 - Tin tức
phụ khoa, viêm âm đạo, trùng roi, trùng roi âm đạo, ngứa vùng kín, ngứa dữ dội, khí hư xanh loãng có bọt, tiết dịch, bao bọc cổ tử cung, vô sinh
Viêm âm đạo do trùng roi là một loại bệnh phụ khoa do viêm đường sinh dục tiết niệu thường gặp ở...
20:05 - Kiến thức
cư dân mạng , chuyện hy hữu , chuyện lạ Trung Quốc, cua so tinh yeu
Cảnh sát mới bắt giữ một người đàn ông ở miền Đông Trung Quốc vì tôi sử dụng nghề nghiệp công để...
15:02 - Tin tức
Châm giò hầm bia, thịt lợn, món ngon, vào bếp, cẩm nang
Đừng lo lắng khi hầm chân giò với bia sẽ say, bởi bia trong quá trình nấu sẽ bốc hơi, do đó nó...
14:35 - Tin tức
Chăm sóc làn da, Skincare routine, Skincare, Da căng bóng, cua so tinh yeu
Hãy ghi nhớ 5 điều dưới đây mỗi khi bạn thực hiện quy trình skincare và chắc chắn, sự chăm chỉ,...
18:35 - Tin tức
công thức, hàu nướng, cuối tuần, cửa sổ tình yêu.
Hàu nướng mỡ hành là món ăn bổ dưỡng, thơm ngon, hương vị rất riêng biệt mà không món ăn nào có...
15:02 - Tin tức