Nguyên nhân khiến "cô bé" ra dịch nâu đục khi " ân ái" là gì ?
Chào bác sĩ !
Em và bạn gái trong lúc qh thì em thấy " cô bé" bạn gái em tiết ra dịch màu nâu đục không mùi. Mà bạn gái em sạch kinh cách lúc qh là 14 ngày. Lần nào qh chúng em cũng đeo bao cao su. Vậy bác sĩ cho em hỏi bạn gái em có bị sao không ạ ? Và nguyên nhân xuất hiện dịch màu nâu là gì ?
Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ !

Chào em !
Chúng tôi rất cảm ơn em vì đã tin tưởng và chia sẻ cởi mở những vấn đề mà em đang cảm thấy lo lắng hiện giờ về trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình. Thực ra, hiện tượng ra dịch nâu trong và sau khi qh là hiện tượng rất thường gặp ở các chị em phụ nữ. Khi gặp hiện tượng này nữ giới sẽ không tránh khỏi cảm giác hoang mang, lo lắng, không biết mình mắc bệnh gì, có nguy hiểm hay không ? Và có lẽ bạn gái em cũng đang có những cảm xúc như thế này.
Thông thường, khi qh nữ giới sẽ tiết ra một lượng khí hư có màu trắng trong để giúp quá trình này được diễn ra một cách thuận lợi hơn. Trong trường hợp, lượng khí hư này có màu nâu hoặc có kèm theo máu nâu thì có thể xuất phát từ các nguyên nhân như do trứng rụng, qhtd thô bạo, sử dụng thuốc tránh thai, rối loạn nội tiết tố, các bệnh lý phụ khoa ( viêm nhiễm â.đ, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung...)... Nếu như hiện tượng ra dịch nâu này của bạn gái em không kèm theo các triệu chứng bất thường như có mùi hôi, ngứa ngáy hay sưng tấy đỏ vùng bộ phận sinh dục... thì sẽ không ảnh hưởng nhiều tới nhiều sức khỏe của bạn gái em. Vì vậy, các em có thể yên tâm.
Trong thời gian này, bạn gái em chỉ cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, đảm bảo vùng kín luôn được sạch sẽ và khô ráo để hạn chế tối đa các tình trạng viêm nhiễm có xảy ra ở tại đây. Nếu thấy vùng bộ phận sinh dục có hiện tượng ngứa ngáy, sưng tấy, đua rát, ra khí hư có mùi hôi... thì bạn gái em cần đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa phụ khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.
Chúc em và gia đình sức khỏe !