Nguyên nhân khiến viêm phụ khoa tái phát nhiều lần?
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 30 tuổi. Sinh mổ 3 bé. Em rất hay bị viêm nhiễm phụ khoa, hiện tại em hay bị khí hư có mùi hôi. Nhiều lần em đi khám xét nghiệm và bác sỹ chỉ bảo bị vi khuẩn nên có bảo em dùng thuốc đặt nhưng cứ được 1 thời gian lại bị lại. Gần đây em ra tiệm thuốc mua về đặt 5 ngày rồi được 3-4 ngày sau lại bị lại. Bác sỹ cho em lời khuyên xem có cần đi khám cụ thể xem tử cung có bị làm sao không ạ?
Em cảm ơn bác sỹ ạ.
Nguyên nhân khiến viêm phụ khoa tái phát nhiều lần?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Qua những chia sẻ của em, chúng tôi biết được em thường xuyên gặp phải tình trạng viêm nhiễm phụ khoa bị tái phát đi tái phát lại nhiều lần, mặc dù đã tiến hành điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Em đang băn khoăn với tình trạng này thì em có thể đi khám kiểm tra cụ thể tử cung hay không? thì ngay sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ những ý kiến của mình về thắc mắc này của em.
Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng phổ biến gặp khá nhiều ở nữ giới. Hầu hết các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường có thể thuyên giảm sau một thời ngắn nếu được điều trị dùng thuốc, vệ sinh đúng cách và thay đổi các thói quen xấu. Tuy nhiên, vẫn có sẽ có những trường hợp bệnh bị tái phát lại nhiều lần như em đang gặp phải hiện giờ. Nguyên nhân khiến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần thường là do vệ sinh kém hoặc không đúng cách, điều trị không triệt để, không điều trị cho cả chồng, sử dụng các sản phẩm chứa chất gây kích ứng và dị ứng (băng vệ sinh, dung dịch vệ sinh, sữa tắm, xà phòng,...), rối loạn nội tiết tố, hệ miễn dịch yếu, tự ý sử dụng thuốc,... Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa nếu bị tái diễn lại nhiều lần có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của nữ giới, bao gồm cả sức khỏe sinh sản. Vì vậy, việc thăm khám kiểm tra phần phụ khi thường xuyên gặp phải tình trạng lại là vô cùng cần thiết. Việc thăm khám này của em không nên chỉ dừng lại ở việc kiểm tra tử cung, mà nên bao gồm cả buồng trứng, nội tiết tố,.. thì mới có thể xác định chính xác gốc rễ của vấn đề mà em đang gặp phải là gì.
Về việc điều trị bệnh, em cần lưu ý rằng không nên tự ý mua thuốc về sử dụng khi có hoặc thấy các triệu chứng bệnh chưa hết. Việc làm này rất dễ khiến cơ thể của em bị kháng thuốc. Khi nhận thấy các triệu chứng của viêm nhiễm em nên chủ động đi gặp bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị. Các tác nhân gây viêm nhiễm thường được điều trị bằng kháng sinh trong liên tục vài tuần. Vì vậy, trong quá trình điều trị em cần phải tái khám kiểm tra lại sau khi đã dùng hết thuốc, cho dù nhận thấy các triệu chứng khó chịu có sự thuyên giảm hoặc biến mất hoàn toàn. Cùng với đó, em nên có một lối sống khoa học và lành mạnh để nâng cao hệ miễn dịch và cân bằng nội tiết tố của cơ thể. Bởi như đã trao đổi trên sức đề kháng kém và thường xuyên rối loạn nội tiết cũng là những nguyên nhân khiến các bệnh lý phụ khoa tái phát lại nhiều lần.
Chúc em nhiều sức khỏe!