Nguyên nhân khiến vùng kín " nổi cục cứng" là gì???
Chào bác sĩ ạ,
Bác sĩ cho em hỏi là em có vệ sinh vùng kín có thụt rửa â.đ, em thấy có cục thịt cứng ở â.đ không đau chạm nhẹ chảy máu nhưng không đau là bị sao ạ?
Em xin cảm ơn.

Chào em,
Hiện tượng nổi cục cứng ở vùng kín của nữ giới có nhiều nguyên nhân dẫn tới. Thường hiện tượng nổi cục cứng ở vùng kín báo hiệu nữ giới đang mắc một số bệnh phụ khoa, bệnh xã hội có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
Tình trạng này có thể gặp ở các bệnh lý phụ khoa như viêm â.đ, viêm cổ tử cung, viêm âm hộ ngoài…Nếu nguyên nhân do mắc bệnh lý phụ khoa ngoài tình trạng nổi cục cứng sẽ có thêm những dấu hiệu khác như khí hư ra nhiều, khí hư có mùi hôi, rối loạn nội tiết, mẩn ngứa, đau khi q.h…
Nổi cục cứng thường có thể gặp ở các bệnh lý xã hội như bệnh lậu, bệnh giang mai. Nếu là dấu hiệu của các bệnh lý này thì thường kèm theo các dấu hiệu như chảy mủ, đi tiểu buốt…Hiện tượng nổi cục cứng ở vùng kín có thể là dấu hiệu cảnh báo bị ung thư â.đ, cổ tử cung...
Hơn nữa, em cũng phải lưu ý khi vệ sinh vùng kín tuyệt đối không được thụt rửa vì như vậy sẽ làm tổn thương và gây viêm nhiễm tại khu vực này. Hiện tại, em đang bị nổi cục cứng ở â.đ chạm vào chảy máu thì nên đi khám ngay để bác sĩ chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra vấn đề và có phương pháp điều trị kịp thời cho em.
Chúc em và gia đình sức khỏe.