Nguyên nhân khiến vùng kín xuất hiện khí hư trắng như bã đậu ?
Em chào bác sĩ,
Em lấy chồng 4 năm nhưng vẫn chưa có con. Gần đây em bị khí hư ra nhiều và có màu trắng như bã đậu. Lần gần đây nhất, khi em sạch kinh đã được 12 ngày nhưng sau khi q.h vợ chồng lại bị ra máu và kèm theo đó là một cục thịt. Vậy đấy là triệu chứng gì bác sĩ ?
Em cảm ơn bác sĩ nhiều.

Chào em,
Thông thường, huyết trắng sinh lý ở phụ nữ có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà, nhầy, có thể kéo thành sợi và không có mùi hôi. Tình trạng gần đây vùng kín của em ra khí hư có màu trắng như bã đậu cũng như sau khi “ sinh hoạt vợ chồng” có hiện tượng ra máu thì đây là dấu hiệu chứng tỏ em đã bị viêm nhiễm phụ khoa có thể do nấm, hay vi khuẩn, ...gây ra
Những dấu hiệu này có thể gặp khi em bị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa như viêm â.đ, viêm lộ tuyến tử cung, viêm vùng chậu, … Vì vậy đối với trường hợp này, em cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ tiến hành chẩn đoán và điều trị cho em càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng tới sức khỏe sinh sản của em sau này. Bên cạnh đó, em cũng cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, phải đảm bảo vùng này luôn khô thoáng, dảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ chất, nhiều rau xanh và trái cây. Kết hợp với luyện tập thể dục thể thao và làm việc hợp lý, tránh stress sẽ gây hại cho hệ thần kinh và hệ miễn dịch.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe.