Nguyên nhân ra dịch nâu mỗi khi tập thể dục
Em 22 tuổi, chưa gần gũi với nam giới bao giờ. Vòng kinh em là 30-32 ngày, em bị chu kì 7 ngày. Em hết kinh hôm 9/9 nhưng hôm 15/9 em có tập thể dục vào bị ra khí hư màu nâu, nhưng ra ít. Đến ngày 17/9 thì ban ngày em bị ra khí hư màu trắng trong, dai, nhưng sau khi em tập thể dục thì lại bị ra khí hư màu nâu và bị ra ít. Em cũng bị hiện tượng ra khí hư này và đã đi khám vào hồi tháng 5 thì bác sĩ bảo không bị sao, em tháng có tháng không bị ra khi hư màu nâu.Cho em hỏi là em bị gì ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em carmm ơn ạ
Nguyên nhân ra dịch nâu mỗi khi tập thể dục
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Qua thư của em gửi tới chương trình chúng tôi nhận thấy rằng hiện tại em đang rất lo lắng về việc bản thân bị hiện tượng ra khi hú nâu, lượng ít, vào khoảng giữa chu kỳ, và hiện tượng này thường xảy ra sau khi em tập thể dục. Em có đi khám bác sỹ vào mấy tháng trước, cũng do vấn đề này thì bác sỹ không phát hiện ra nguyên nhân  bất thường gì cả, nên em càng lo lắng về việc mình có bệnh mà không được điều trị. Với vấn đề này, chúng tôi sẽ phân tích cho em như sau:
Theo như em nói trong thư thì chu kỳ kinh nguyệt của em kéo dài từ 28-32 ngày, số ngày hành kinh là 7 ngày, điều này hoàn toàn ở mức bình thường trong tiêu chuẩn, không có dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt. Hiện tượng ra dịch nâu xuất hiện giữa chu kỳ, sau 7 ngày kể từ khi em sạch kịnh, và ra lần tiêp theo sau đó 2 ngày. Khi này em có để ý thì thấy có hiện tượng giống như biểu hiện rụng trứng, đó là ra dịch nhờn trong, dai. Như vậy, với những dữ kiện này thì khả năng cao là em đang gặp tình trạng ra máu do rụng trứng, đây là một hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể. Khi cơ thể em đến thời kỳ rụng trứng, thường là giữa chu kỳ, sẽ có hiện tượng vỡ nang trứng để giải phóng trứng, gọi nôm na là rụng trứng. Khi nang trứng bị vỡ ra có thể khiến cho các mạch máu nhỏ ở trên bề mặt buồng trứng bị vỡ. Máu theo vòi trứng chảy vào trong tử cung nên sẽ mất một khoảng thời gian, khiến cho máu từ màu đỏ chuyển thành màu nâu. Hơn thế nữa, lượng máu ra ít nên sẽ ứ lại trong buồng tử cung, khi em tập thể dục thì vùng bụng dưới cũng bị tác động, đẩy lượng máu ứ đọng này ra ngoài, nên em mới thấy hiện tượng ra dịch nâu sau khi tập thể dục.
Em đã đi khám và bác sỹ cho biết không có vấn đề bất thường ở tử cung, buồng trứng, đây là một tín hiệu tốt để khẳng định em không có các bệnh lý ở hệ sinh sản. Còn về vấn đề ra dich nâu tháng có tháng không, vào khoảng giữa chu kỳ và chỉ ra số lượng ít, không kéo dài thì đây không phải dấu hiệu nguy hiểm. Em để ý và theo dõi tiếp tục, nếu hiện tượng ra dịch nâu kéo dài, khí hư ra nhiều, mùi hôi, ngứa ngáy hoặc đau rát phần phụ thì đây mới là những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa cần được thăm khám và điều trị. Ngoài ra em chú ý luôn giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ em nhé.
Chúc em sức khỏe!