Nhân tuyến giáp có gây khó có con?
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 33 tuổi và đã có một bé 4 tuổi. Hôm vừa rồi em đi siêu âm thì bác sĩ nói ở tuyến giáp ở bên phải của em có một nhân 4mm, không phải điều trị thuốc. Bác sĩ cho em hỏi bây giờ vợ chồng em muốn có thêm bé nữa thì có được không ạ? Em rất mong sớm nhận được câu hỏi từ bác sĩ ạ.
Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!
Nhân tuyến giáp có gây khó có con?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Theo như thông tin em chia sẻ chúng tôi biết được em có nhân ở tuyến giáp kích thước 4mm và mong muốn sinh thêm con. Sự xuất hiện của tình trạng nhân tuyến giáp có ảnh hưởng tới việc có thêm con của em hay không? Với thắc mắc này, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Nhân tuyến giáp là một khối tăng sinh phát triển bên trong tuyến giáp, một tuyến nằm ở phía trước cổ. Nếu nhân tuyến giáp là dạnh lành tính thì em hoàn toàn có thể mang thai, sinh con khỏe mạnh bình thường ngay sau khi được điều trị và tình trạng đã ổn định. Còn nếu là nhân tuyến giáp ác tính thì em vẫn có thể mang thai nhưng  là sau năm năm điều trị vì lúc này sức khỏe em đã ổn định và các tác dụng phụ của thuốc điều trị cũng không còn nữa.
Với kích thước 4mm thì đa phần nhân tuyến giáp sẽ là lành tính, ít ảnh hưởng đến sức khoẻ, có thể chưa cần phải điều trị ngay nhưng vẫn phải theo dõi thêm. Tuy nhiên, em vẫn nên làm xét nghiệm sinh thiết tế bào để xác định nhân tuyến giáp của mình là lành tính hay ác tính, dù cho kích thước của nhân là khá nhỏ. Nếu chưa thực hiện, chúng tôi khuyên em nên làm xét nghiệm này càng sớm càng tốt. Nếu đúng là nhân tuyến giáp lành tính thì em vẫn có thể tiếp tục sinh con như bình thường, mà không phải lo ngại đến sức khỏe của bé. Tuy nhiên, em vẫn nên theo dõi tình trạng nhân tuyến giáp thường xuyên bằng siêu âm mỗi 6-12 tháng và thăm khám lâm sàng hàng năm để đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe của mình.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!