Nhân xơ tử cung có ảnh hưởng đến khả nắng sinh sản?
Em chào bác sĩ!
Em năm nay 25 tuổi, chưa lấy chồng. Vừa rồi em đi khám phụ khoa và có kết quả như sau ạ:
Kích thước tử cung : Bình thường.
Âm vang tử cung: Thành trước tử cung có nhân nhân xơ kích thước 19x17mm.
Niêm mạc tử cung: 6mm.
Buồng trứng trái: Có khối tăng âm dạng u bì kích thước 17x13mm.
Buồng trứng phải: Bình thường.
Cùng đồ: Không có dịch.
Em được kết luận là có u bì trái bé quá chưa mổ được và viêm lộ tuyến. Nhưng em không biết thành trước tử cung có nhân xơ kia có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản của em không? Vì em không thấy ghi kết luận gì liên quan. Em rất lo lắng nên mong bác sĩ giải đáp thắc mắc giúp em ạ.
Em xin cảm ơn!
Nhân xơ tử cung có ảnh hưởng đến khả nắng sinh sản?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Đọc nội dung câu hỏi gửi về, tôi biết được sau khi khám phụ khoa em được bác sĩ kết luận có khối u bì trái kich thước bé, viêm lộ tuyến và có nhân xơ ở thành trước tử cung. Trong những kết luận này em đang khá lo lắng về tình trạng nhân xơ ở tử cung do không thấy bác sĩ có kết luận gì liên quan. Để giúp em hiểu hơn về tình trạng nhân xơ của mình, ở phần nội dung dưới đây tôi sẽ chia sẽ những thông tin liên quan đến tình trạng này của em.
Nhân xơ tử cung thực chất chính một dạng u xơ tử cung (u xơ xuất phát từ cơ tử cung) nhưng tồn tại ở dạng kích thước nhỏ hơn, chỉ khoảng từ 1 đến 20 mm. Phần lớn các nhân xơ này là lành tính và có thể tự biến mất khi qua độ tuổi sinh sản. Ở trường hợp của em, khối nhân xơ vẫn đang có kích thước khá nhỏ nên có thể yên tâm theo dõi thêm theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Với kích thước nhỏ, nhân xơ có thể không cần phải can thiệp điều trị vì khi này chúng thường không ảnh hưởng nhiều tới khả năng mang thai và sinh con của em. Tuy nhiên, em không nên vì thế mà lơ là việc điều trị bệnh của mình. Nhân xơ tử cung phát triển từ tế bào từ cơ trơn nhờ sự kích thích của nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể. Cho nên, nếu như cơ thể em thường xuyên bị rối loạn nội tiết, có sự gia tăng estrogen bất thường thì khối nhân xơ này sẽ có cơ hội phát triển lớn hơn thêm. Khi đạt đến kích thước lớn hơn 50mm thì nó có thể ảnh hưởng đến sự thụ thai của em, dễ gây sảy thai và sinh non.
Với các tình trạng em đang gặp phải hiện giờ, nếu muốn sức khỏe sinh sản của mình không bị ảnh hưởng thì việc đầu tiên em cần làm đó là thực hiện đúng theo tất cả các chỉ dẫn của bác sĩ trong việc điều trị bệnh, bao gồm cả u bì buồng trứng và viêm lộ tuyến. Hai bệnh lý này nếu điều trị không đúng sẽ đều có khả năng làm suy giảm đến khả năng sinh sản của em. Song hành với việc tích cực điều trị bệnh, em nên xây dựng và tạo cho mình những thói quen sinh hoạt khoa học, lành mạnh như: Ăn uống và nghỉ ngơi điều độ, không thức khuya, tắm rửa và vệ sinh phần phụ sạch sẽ mỗi ngày, tập luyện thể dục 20-30 phút và thư giãn tinh thân mỗi ngày,... Những thói quen này không chỉ giúp em có một sức khỏe tốt mà nó còn giúp cho việc sinh nở về sau này được thuận lợi hơn. Vì vậy, em hãy cố gắng áp dụng chúng nhé.
Thân ái!