Nhân xơ tử cung ở giai đoạn tiền mãn kinh có cần phải điều trị?
Chào bác sĩ,
Tôi năm nay 50 tuổi và có một câu hỏi về sức khỏe sinh sản cần được các bác sĩ tư vấn. Trong một lần bị viêm tôi có đi khám phụ khoa thì được bác sĩ nói là tôi bị nhân xơ tử cung, không cần phải uống thuốc lúc nào hết kinh nó sẽ tự hết. Tôi cũng chủ quan nên 2 năm không có đi tái khám lại. Nhân xơ tử cung của tôi vẫn đều, khoảng 25 ngày có 1 lần nhưng khá ít. Bác sĩ cho tôi hỏi nhân xơ tử cung của tôi cứ để không vậy thì có làm sao không?
Xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào chị,
Nhân xơ tử cung thực chất là khối u tế bào cơ trơn lành tính tăng trưởng quá mức của tử cung. Xét về cơ bản, nhân xơ tử cung và u xơ tử cung là một, nhưng khác với u xơ, kích thước của nhân xơ tử cung chỉ nhỏ dưới 30mm. Sự phát triển và hành thành của khối nhân xơ tử cung chịu ảnh hưởng chủ yếu của nội tiết tố estrogen. Nồng độ estrogen tăng cao chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng sinh tổ chức cơ và niêm mạc tử cung, lâu dần hình thành nên các khối nhân xơ và u xơ. Nhân xơ thường sẽ teo lại, thậm chí là biến mất khi phụ nữ đến độ tuổi mãn kinh, giai đoạn mà hoạt động của nội tiết tố estrogen gần như là dừng lại. Điều này giải thích vì sao bác sĩ lại trao đổi với chị là khối nhân xơ sẽ tự hết khi chị mất kinh.
Việc chị để không hay không điều trị khối nhân xơ tử cung của mình có gây ra ảnh hưởng gì không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như triệu chứng của khối u, vị trí khối nhân xơ, kích thước khối nhân xơ có phát triển lên hay không ... Vì vậy, để có thể biết rõ câu trả lời của vấn đề này chị nên đi đến bệnh viện chuyên khoa tiến hành thăm khám kiểm tra cũng như duy trì tốt việc tái khám định kỳ 6 tháng - 1 năm/1 lần. Nếu chị chưa có các dấu hiệu bất thường như đau bụng, đau thắt lưng, ra huyết phần phụ bất thường và kéo dài, qua khám và chụp chiếu kích thước nhân sợ không có phát triển nhanh thì khối nhân xơ sẽ không gây nguy hiểm tới sức khỏe của chị, chị có thể sống chung với khối nhân xơ này nhiều năm mà không cần phải lo ngại nhiều về ảnh hưởng của nó.
Chúc chị luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!
quan hệ tình dục, lần đầu, ra máu, bạn trai nghi ngờ, cuasotinhyeu
Em quan hệ lần đầu nhưng không có chảy máu, mà em đọc tin mạng thì thấy quan hệ lần đầu sẽ chảy...
chăm sóc trẻ em, dinh dưỡng, phân xanh, chế độ ăn, cuasotinhyeu
em tên N em có một vấn đề nhờ bác tư vấn ạ. Bé nhà em 4 tháng mấy ngày,cả tuần nay bé đi tiêu...
Vào ngày rụng trứng em và chồng có quan hệ nhưng dịch nhầy âm đạo không có( cô bé khô)
sùi mào gà, vết thương, nhiễm trùng, dấu hiệu, ra dịch vàng, đốt sùi mào gà
em năm nay 28 tuổi em phát hiện bị sùi mào gà tại rãnh quy đầu và đã xử lý bằng phương phát đốt
phá thai, thuốc tránh thai hàng ngày, thụ thai, 2 vạch, đầm, mơ, cuasotinhyeu
Em và bạn gái em mới phá thai sau 3 tuần bạn gái em có kinh nhiều nhưng chỉ có 3 ngày, sau khi...
thất vọng, mệt mỏi, thời gian, kiểm chứng tình cảm, chinh phục, cửa sổ tình yêu
Em đã âm thầm thương như vậy rất lâu và cảm thấy vô cùng mệt mỏi, đã có lúc em muốn buông bỏ...
crush, quên dần, chấp nhận, yêu, theo đuổi, phát hiện, cắm sừng, chia tay
Năm trước em đã từ bỏ crush mình để đến với người yêu em và tỏ tình em. Lâu dần em cũng có tình...
Nội dung khác
u nang buồng trứng, u nang buồng trứng ảnh hưởng sinh sản ,u nang buồng trứng có đẻ được không, cua so tinh yeu
U nang buồng trứng là bệnh mà nhiều phụ nữ mắc phải. Các trường hợp mắc u nang buồng trứng đa số...
14:00 - Tin tức
Béo Bụng Ở Nam Giới: Tại Sao Giảm Cân Lại Quan Trọng
Béo bụng không có gì là hiếm gặp. Tìm hiểu nguyên nhân gây béo bụng, những rủi ro sức khỏe mà nó...
10:35 - Tin tức
Gieo suy nghĩ gặt hành động, gieo hành động gặt thói quen, gieo thói quen gặt số phận
Nếu chúng ta không nhận ra và lắng nghe bài học cuộc sống từ những điều nhỏ nhoi trong cuộc sống...
14:05 - Tin tức
Ly hôn, Mâu thuẫn với Cha mẹ, Tan cửa, nát nhà, mẹ chồng bênh vực con trai.
Rồi em nói lại, bà kêu chồng em "mày đánh cho nó chừa không để nó đè đầu cưỡi cổ mày như con...
15:35 - Tâm sự
bệnh thận, Bệnh thận, cua so tinh yeu
Các rối loạn thận không phải là không phổ biến ở trẻ em. Không giống như tim, phổi và bệnh gan,...
19:05 - Tin tức
người yêu cũ, chờ đợi trong vô vọng, khiến nhau mệt mỏi, thời gian im lặng, cửa sổ tình yêu.
Năn nỉ mãi thế là anh nói, anh nói ra trong đầu anh vẫn còn nhớ người kia, anh đã rất cố gắng...
12:05 - Tâm sự
mỹ nhân đẹp nhất Philippines, Marian Rivera, sao châu á, con của sao, cua so tinh yeu
Lần hiếm hoi mỹ nhân đẹp nhất Philippines có hành động gây tranh cãi, có thể nguy hại đến sức...
13:35 - Tin tức
yêu xa, LGBT, đồng tính nữ, xinh đẹp, kết hôn, cua so tinh yeu
Từ 2 đất nước cách xa nhau cả nửa vòng trái đất, Hoàng Lài và Happer Nguyễn đã tìm thấy sự đồng...
10:02 - Tin tức
chuyên gia phong thủy, Tử vi 2019, xem tử vi 2019, tử vi 12 con giáp, 12 con giáp, Xem tử vi tuổi Mùi, xem tử vi tuổi Tỵ, Xem tử vi tuổi Tuất, xem tử vi tuổi Thân, xem tử vi tháng 7, xem tử vi Kỷ Hợi, tin nóng trong ngày, xem tử vi 12 con giáp, tử vi Kỷ Hợi, báo dân trí, tử vi, tử vi hàng ngày ,tử vi trọn đời, con giáp, VNexpress 24h, cua so tinh yeu
Có thể nói, cuối năm chính là thời điểm may mắn tích tụ nhiều nhất của 4 con giáp này, làm gì...
12:02 - Tin tức