Nhiễm trùng sau đốt viêm lộ tuyến có nguy hiểm không?
Chào bác sỹ, em năm nay 24 tuổi và đã kết hôn, hiện chưa sinh được bé nào. Em đi khám tại phòng khám tư nhân bác sỹ nói em bị viêm lộ tuyến độ 2 và chỉ định đốt điện. Sau khi em đốt được 1 tháng rưỡi thì bị viêm, biểu hiện ngứa rát, ra khí hư trắng sữa khó chịu. Em có đi khám bác sỹ cho em đặt thuốc 10 ngày và uống kháng sinh 5 ngày. Em không biết là mới đốt được 1 tháng rưỡi mà viêm như vậy có ảnh hưởng gì đến vết đốt đang tái tạo hay không. Em rất mong câu trả lời từ bác sỹ ạ.
Nhiễm trùng sau đốt viêm lộ tuyến có nguy hiểm không?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Hiện em mới lập gia đình và chưa có con, em có phát hiện viêm lộ tuyến độ 2 và có đi đốt, sau đốt em có biểu hiện bị viêm nên em có đi khám lại và được chỉ định thuốc điều trị. Em đã sử dụng hết liệu trình hay chưa, có đi khám lại hay không? Em đang lo lắng là hiện tại không biết em bị viêm như thế thì vết đốt đang tái tạo có bị ảnh hưởng hay không, có gây ra biến chứng gì ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản hay không?
Viêm lộ tuyến là một tình trạng phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Khi bị viêm lộ tuyến, các tế bào tuyến tiết chất nhầy phát triển quá mức, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây viêm. Viêm lộ tuyến mức độ 2 mà chưa sinh con thì có thể đốt hoặc chưa, nhiều nơi chỉ chỉ định dùng thuốc điều trị viêm trước, sau đó thả để có bầu, sau sinh mới đi đốt lộ tuyến. Tuy nhiên cũng có nhiều nơi bác sỹ chỉ định đốt luôn để tránh nguy cơ viêm tái phát trong lúc mang thai. Ở trường hợp này em có điều trị bằng đốt điện cao tần theo chỉ định của bác sỹ. Sau khi điều trị em có biểu hiện nhiễm trùng vết đốt và được bác sỹ chỉ định thuốc đặt, thuốc uống. Đây là hướng điều trị đúng trong những trường hợp bị viêm nhiễm, và em cần tuân thủ y lệnh. Khi chớm bị viêm và em điều trị luôn, điều trị đúng phác đồ và tích cực thì tình trạng viêm sẽ được kiểm soát và thường sẽ không để lại biến chứng gì. Tuy nhiên nếu viêm nhiễm kéo dài, điều trị không dứt điểm sẽ khiến cho vết đốt khó liền, viêm nhiễm lan rộng và sau này có thể hình thành sẹo xấu, sẹo xơ cứng gây hẹp ống c.ổ t.ử c.ung. Nếu xảy ra biến chứng gây hẹp CTC sẽ khiến cho quá trình thụ thai gặp khó khăn, quá trinh mang thai và sinh nở cũng sẽ thường phải can thiệp thủ thuật.
Do đó, với tình trạng này em cũng không nên lo lắng quá mà cứ tập trung điều trị theo đúng y lệnh của bác sỹ, đồng thời chú ý vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, ăn uống đầy đủ chất, tăng cường vitamin C để tăng sức đề kháng, uống đủ ít nhất 1.5-2 lít nước mỗi ngày.  Khi em sử dụng hết thuốc hoặc cảm thấy biểu hiện nhiễm trùng không còn nữa cũng không nên chủ quan, mà cần đi khám lại để kiểm tra viêm nhiễm có còn không. Nếu như viêm nhiêm vẫn chưa dứt điểm bác sỹ sẽ kê bù đơn thuốc hoặc điều chỉnh liệu trình thuốc để mình sử dụng, đến khi dứt điểm viêm nhiễm mới thôi.
Chúc em sức khỏe!