Nhiều dấu hiệu báo có thai nhưng lại không có?
Chào bác sĩ,
Em năm nay 21 tuổi, đã có gia đình hơn 1 năm nay và cũng đang mong con nên em không kế hoạch. Chu kỳ của em là 35 ngày và chu kỳ đều ạ. Tháng vừa rồi khi còn 11 ngày nửa đến chu kỳ thì em có ra 1 ít dịch màu hồng nhạt ở đáy quần, kèm theo hiện tượng thèm ăn, ngực thâm nhức và to quầng, thi thoảng đau bụng dưới và lưng lâm râm, đau bẹn háng. Sau 1 tuần em thử que thì lên 1 đậm 1 nhạt. Đến khi trễ kinh 3 ngày em thử que khác thì lên 1 vạch. Khi trễ kinh 8 ngày em đi siêu âm thì mọi thứ bình thường, không thấy túi thai, niêm mạc 16mm. Đến hôm nay trễ 16 ngày em đi siêu âm lại thì niêm mạc chỉ còn 6mm và cũng không thấy túi thai. Bác sĩ cho em hỏi hiện tượng của em là vì sao ạ? Và liệu em có sẩy thai sinh hóa không?
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Nhiều dấu hiệu báo có thai nhưng lại không có?
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Cảm ơn em đã quan tâm và chia sẻ những lo lắng của mình đến với chúng tôi. Trong thư em có trao đổi rằng, sau khi cơ thể xuất hiện một loạt các dấu hiệu nghi ngờ có thai như ra dịch màu hồng nhạt, thèm ăn, ngực thâm, đau bụng dưới và lưng, thử que lên 1 đậm 1 nhạt một thời gian, em có thử lại que và siêu âm kiểm tra thì nhận được kết quả là không có thai. Điều này khiến em lo lắng, không biết nguyên nhân gây ra các dấu hiệu của mình có phải là do sẩy thai sinh hóa không? Hay là đến từ một vấn đề khác? Để giúp em giảm bớt được phần nào những băn khoăn, lo lắng hiện giờ chúng tôi xin đưa ra những thông tin giải đáp về các vấn đề mà em thắc mắc.
Sẩy thai sinh hóa hay sảy sớm là tình trạng sảy sớm trước khi siêu âm thấy hình ảnh túi thai. Tình trạng này thường xảy ra ngay sau khi trứng đã thụ tinh thành công với các dấu hiệu như trễ kinh, đau bụng và ra máu phần phụ bất thường, nên nhiều phụ nữ có thể sẽ không phát hiện ra mình đang mang thai và tưởng rằng đây chỉ là một kỳ kinh nguyệt bất thường. Hiện tượng tượng ra máu của sảy sớm thường xuất hiện giống như chu kỳ kinh nguyệt bình thường, thay vì chỉ là 1 ít hoặc nhỏ giọt. Vì vậy, các triệu chứng mà em gặp phải nhiều khả năng không đến từ sảy sớm, mà rất có thể chúng chỉ là những dấu hiệu của tình trạng rối loạn nội tiết tố ở trong cơ thể em. Ở trạng thái bình thường, hoạt động nội tiết sẽ giúp cân bằng sự trao đổi chất của cơ thể và chức năng sinh lý. Nên nếu hoạt động nội tiết bị rối loạn do nồng độ nội tiết trong cơ thể quá cao hoặc quá thấp, sẽ khiến cơ thể xuất hiện những sự thay đổi khác lạ như rối loạn kinh nguyệt (trễ kinh, rong kinh,...), thay đổi khẩu vị (thèm hoặc chán ăn), căng tức vùng ngực, mất ngủ hoặc thèm ngủ, đau bụng, chướng bụng, đau lưng, đau nhức toàn thân, nổi mụn, tâm trạng thay đổi, nhức đầu,... Như vậy, khi bị rối loạn nội tiết cơ thể em có thể xuất hiện các dấu hiệu tương tự như khi mang thai. Tình trạng rối loạn nội tiết cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho que thử thai có kết quả sai lệch, vẫn lên 1 vạch đậm 1 vạch mờ trong khi em không có thai.
Với trường hợp của em hiện giờ, để kinh nguyệt, nội tiết sớm hoạt động ổn định trở lại em cần phải điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày một cách hợp lý, ăn nhiều ray xanh và hoa quả, uống đủ nước. Ngoài ra, em hãy học cách giữ cho tinh thần luôn được thư giãn, lạc quan, vui vẻ và tránh xa các suy nghĩ tiêu cực để cân bằng nội tiết tố và nâng cao sức khỏe. Những việc làm tích cực này cũng sẽ giúp cho việc có con của em được diễn ra thuận lợi hơn.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe