Những điều cần lưu ý sau mổ thoát vị bẹn?
Chào bác sĩ, em mổ thoát vị bẹn trái được 15 ngày. Mà thấy bẹn trái hơi phồng to hơn bên phải một chút. Như vậy có phải là bị tái phát không ạ ?
thoát vị bẹn, sau mổ, lưu ý, tái phát, cuasotinhyeu.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Nguy cơ thoát vị sau phẫu thuật thay đổi tùy thuộc vào loại thoát vị, có đặt lưới thành bụng hay không, tuổi tác của người bệnh và sức khỏe tổng thể. Đặt lưới thành bụng giúp làm giảm 50% nguy cơ tái phát. Thoát vị bẹn tái phát thường khó điều trị và gây ra nhiều rủi ro khi phẫu thuật hơn. Những rủi ro liên quan đến phẫu thuật thoát vị tái phát là các mô sẹo, đau sau mổ, tổn thương tới tinh hoàn. Nếu như có các dấu hiệu như đau vết mổ, đau kéo dài tăng dần, chảy máu, tiểu khó, sốt thì ngay lập tức tới bệnh viện để thăm khám.
Còn về trường hợp của em, bẹn trái hơi phồng to hơn bên phải một chút, vấn đề này em nên theo dõi thêm nếu không có các dấu hiệu bất thường kèm theo như đau, chảy máu sốt thì không cần lo lắng. Khoảng một tháng sau mổ em đi thăm khám lại để xác định tình trạng. Em nên dành thời gian nghỉ ngơi, ít nhất và một vài ngày đầu. Nên đặt một chiếc gối mềm và nhẹ lên vùng bụng để hỗ trợ trong trường hợp khi hắt hơi, ho hoặc nôn mửa (tác dụng phụ của thuốc gây tê) để giảm bớt áp lực lên vết mổ. Thời gian này có thể cảm thấy vết mổ bị đau, hơi sưng, thâm tím hoặc tê. Đây là tình trạng bình thường và sẽ biến mất trong vòng vài tuần, do đó không cần quá lo lắng em nhé.
Chúc em sớm hồi phục.
cua so tinh yeu, lo lắng, tình yêu, lạnh nhạt, cố gắng, trong trắng, dễ dãi, hôn ngực, cô bé, nhạy cảm.
Anh ấy là mối tình đầu của em. Khoảng thời gian trước thì chúng em chỉ nắm tay và hôn nhau thôi....
sinh sản, thai ngoài tử cung, phẫu thuật, nội soi, cuasotinhyeu
Em nghe mọi người nói bị thai ngoài có thể sẽ bị tiếp tục . Bác sĩ tư vân giúp em với ạ
cửa sổ tình yêu, lo lắng tình yêu, gò bó thời gian, dư luận đánh giá, gia đình hạnh phúc, tình yêu lâu dài, chấp nhận quá khứ.
Gần đây chúng em nói chuyện nhiều hơn, cô ấy nói không muốn yêu ai nữa, không tin vào đàn ông nữa...
da mỏng, thâm sạn, khổ, cải thiện, nguyên nhân, cuasotinhyeu.
Chào bác sĩ, vùng mông của em do ngồi thường xuyên nên thường xuyên khô và thâm.
quan hệ tình dục, rối loạn, cương dương, dạo đầu, cuasotinhyeu
Lần thứ nhất thì chúng em có màn dạo đầu khá dài tầm 2 giờ (trong thời gian này cậu bé vẫn cương...
sinh lý nam, tiểu đường, tình dục, yếu sinh lý, cuasotinhyeu
Chồng tôi năm nay 55 tuổi, mới phát hiện ra bệnh tiểu đường. Tuy nhiên mấy năm nay sinh lý của...
Nội dung khác
tôm nướng, tôm nướng phô mai, cua so tinh yeu
Tôm giòn rụm, thơm bùi vị phô mai chấm cùng tương cà làm món đãi tiệc hay ăn cùng cơm thường ngày...
15:02 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, nuôi con riêng, tổn thương, la mắng, đánh đập, cư xử, hôn nhân tan vỡ, ly hôn, chấp nhận, thái độ, khó chịu, bực tức, thay đổi
Tôi thấy anh ấy cũng quý mến các con tôi nên quyết định tái hôn với hi vọng anh ấy sẽ là người...
12:05 - Tâm sự
kỹ năng giao tiếp, Tỷ phú Richard Branson, doanh nhân thành công, sinh viên tốt nghiệp đại học, tốt nghiệp Đại học, cua so tinh yeu
Nhà đầu tư và tỷ phú huyền thoại Warren Buffett mới đây đã đưa ra một mẹo nhỏ để nâng cao giá trị...
09:02 - Tin tức
kháng sinh, mang thai, dự phòng, tiêm phòng, cua so tinh yeu
Hiện nay hiện tượng vi khuẩn kháng với các loại thuốc kháng sinh ngày càng phổ biến và có nguy cơ...
15:02 - Tin tức
sao Việt, tóc tiên, hoàng touliver, cua so tinh yeu
Bức hình này đang làm người hâm mộ của Hoàng Touliver và Tóc Tiên vô cùng phấn khích. Mặc dù chưa...
13:35 - Tin tức
Tác hại của cà phê đối với phụ nữ và cách uống không gây hại
Cà phê là thức uống quen thuộc ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, đàn ông hoặc phụ nữ...
10:31 - Tin tức
đồng tính, xây dựng chuyện tình cảm, gương vỡ lại lành, cua so tinh yeu
Nếu mối quan hệ đồng tính đã bị hủy hoại bởi sự phản bội, nhiều người sợ rằng mình sẽ không bao...
11:02 - Tin tức
Bài tập thể dục dành cho phụ nữ mang thai, cua so tinh yeu
Nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngay cả trong giai đoạn mang thai, tập thể dục đúng...
11:02 - Tin tức