Những nguyên nhân nào có thể gây ra bệnh viêm cổ tử cung?
Dạ chào bác sĩ,
Em năm nay 24 tuổi. Hôm 7/6 em có đi khám phụ khoa xét nghiệm nước tiểu dương tính, nội mạc tử cung dày 10mm. Trong khi đó em có bị ứ dịch vùng chậu 68x25mm, viêm cổ tử cung cấp 2, viêm phần phụ. Em không nhớ rõ ngày kinh tháng trước vì em hay bị rối loạn ngày kinh, chỉ nhớ tầm 2/5-10/5 trong khoảng đó. Bác sĩ khám nói rằng do viêm nhiễm có thể cho kết quả nước tiểu dương tính ảo, phải chờ sau ngày 10/6 em có kinh hay không rồi mới chắc chắn ạ. Và em sinh hoạt không biện pháp an toàn ngày 24/5, 25/5, 28/5, liệu khả năng có thai em có cao không ạ? Và có nguy cơ nhiều là thai ngoài tử cung không? Em không có sinh hoạt bừa bãi với nhiều người, nhưng nay vô tình đi khám nấm ngứa thì phát hiện viêm cổ tử cung cấp 2 rồi. Bác sĩ cho em hỏi có những nguyên nhân nào khác dẫn đến tình trạng này không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Những nguyên nhân nào có thể gây ra bệnh viêm cổ tử cung?
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi thư về cho chương trình chúng tôi. Qua thư chúng tôi biết được, sau khi đi thăm khám em có nhận được kết quả xét nghiệm nước tiểu dương tính nhưng vẫn chưa được bác sĩ kết luận là đã có thai. Nguyên do là bác sĩ nghĩ rằng việc em viêm nhiễm cổ tử cung và phần phụ có thể là cho kết quả xét nghiệm nước tiểu bị dương tính giả và cần theo dõi thêm. Vậy với tình huống đưa ra em có nguy cơ mang thai hay thai ngoài tử cung hay không? Và nguyên nhân vì sao em lại viêm cổ tử cung cấp 2 dù em không có sinh hoạt bữa bãi? thì ngay sau đây chúng tôi sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc này cho em.
Trên thực tế, việc có sinh hoạt vào bất kỳ ngày nào của chu kỳ kinh nguyệt cũng đều có thể tạo cơ hội cho sự thụ thai. Tuy nhiên, vì chu kỳ kinh nguyệt của em không đều nên với những dữ kiện em đưa ra khó có thể xác định được khả năng có thai của em có cao hay là không? Việc em bị viêm nhiễm phụ khoa có thể khiến cho kết quả que thử bị sai lệch, tuy nhiên kết quả xét nghiệm máu lại hầu như không bị ảnh hưởng. Do vậy, muốn biết chắc chắn mình có đang mang thai hay không trong khi đang bị viêm nhiễm, em nên đến bệnh viện làm xét nghiệm định lượng beta hCG có trong máu để sớm biết được câu trả lời cho vấn đề này. Nếu kết quả xét nghiệm nồng độ hCG của em đạt được từ trên 25mIU/mL trở lên thì có nghĩa là em đã mang thai. Khi này để biết em có nguy cơ mang thai ngoài tử cung bác sĩ sẽ tiên hành siêu âm kiểm tra và theo dõi thêm ở những tuần tiếp theo. Nếu nồng độ hCG>1500mIU/ml mà vẫn chưa thấy hình ảnh túi thai ở trong lòng tử cung thì đây là dấu hiệu cho thấy thai có nhiều khả năng đã làm tổ ở ngoài.
Về bệnh lý viêm cổ tử cung của em, thì đây là tình trạng sưng, viêm, lở loét ở cổ tử cung do các tác nhân như nhiễm khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng. Nguyên nhân gây ra bệnh lý này chủ yếu đến từ các bệnh lây truyền của đường t.d hoặc viêm nhiễm â.m đ.ạ.o không được điều trị tốt. Ngoài những nguyên nhân này, các vấn đề như bị dị ứng, kích ứng với hóa chất (có trong dung dịch vệ sinh phụ nữ, bao cs, băng vệ sinh, xà phòng, sữa tắm...), vệ sinh cá nhân kém, thường xuyên bị mất cân bằng nội tiết, ...  cũng có thể dẫn tới bệnh lý viêm cổ tử cung mà em đang gặp phải.Với tình trạng viêm cổ tử cung và phần phụ, em cần phải tuân thủ điều trị theo đúng các chỉ dẫn của bác sĩ để sớm khỏi viêm nhiễm và ngăn ngừa không để bệnh lây lan sang tử cung và ống dẫn trứng, hoặc nếu em có mang thai thì việc điều trị sẽ giúp bảo vệ em bé.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!