Niêm mạc 5.9mm có phải báo hiệu đang mang thai?
Chào bác sĩ. Em uống thuốc tránh thai 3 tháng trước. Chu kì của em là 32_35 ngày. Tháng trước kinh nguyệt em đến sớm 12 ngày và tháng này muộn 12 ngày em vẫn chưa thấy có dấu hiệu đến tháng. Tháng vừa rồi em không có quan hệ, em có thử que thử thai nhưng 1 vạch. Sau khi bị chậm 5 ngày em có đi siêu âm kết quả là tử cung ngả trước, kích thước bình thường, niêm mạc 5.9mm, phần phụ trái và phụ phải bình thường, túi cùng sau không có dịch. Bác sỹ cho em hỏi là em có mang thai không ạ? Và niêm mạc 5.9mm có ảnh hưởng đến việc mang thai không ạ?
thuốc tránh thai, chu kỳ kinh nguyệt, dấu hiệu đến tháng, quan hệ, que thử thai, chậm kinh, siêu âm, niêm mạc, mang thai, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Khi mang thai thì dấu hiệu đầu tiên ở người phụ nữ sẽ là chậm kinh, nhưng việc chậm kinh không đồng nghĩa với việc mang thai, mà có thể do rối loạn kinh nguyệt. Nếu chu kỳ trước em không có quan hệ tình dục và đã thử thai kết quả âm tình thì sẽ không thể có thai trong trường hợp này được nữa rồi em nhé.
Niêm mạc tử cung sẽ thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt, niêm mạc thường dày lên vào giai đoạn giữa chu kỳ kinh và sau giai đoạn rụng trứng để chuẩn bị cho chu kỳ kinh nguyệt cũng như để thai bám vào, lúc này niêm mạc tử cung thường từ 8- 13mm trở lên. Do vậy với niêm mạc tử cung 5.9 mm như vây là quá mỏng để thai có thể bám vào làm tổ và cũng không phải yếu tố thuận lợi cho thai phát triển. Thông thường khi chậm kinh 1 tuần và thử thai dương tính thì đi siêu âm đã có thể thấy hình ảnh túi ối trong buồng tử cung rồi.
Tuy nhiên em thử thai âm tính, chậm kinh 12 ngày, niêm mạc lại quá mỏng thì em nên theo dõi thêm 1 thời gian nữa, nếu kinh nguyệt bị mất trong khoảng thời gian 2-3 tháng thì em phải đi khám lại để đánh giá nguyên nhân bất thường là do đâu để có hướng điều trị can thiệp phù hợp. Em không nên lo lắng quá nhiều sẽ gây rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của em.
Chúc em sức khỏe!
Nội dung khác
Cà Gai Leo – Cây thuốc quý có tác dụng chữa bệnh gan thần kỳ
Cà gai leo là một cây thuốc quý được nghiên cứu bài bản bởi nhiều thế hệ các nhà khoa học Việt...
10:42 - Tin tức
Những khoáng chất thiết yếu - Kali (Potassium, K)
Theo các nghiên cứu gần đây nhất, việc sử dụng thực phẩm giàu kali thường xuyên có thể giúp...
10:31 - Tin tức
Bật mí các công thức làm đẹp bằng trà xanh cho ngày cuối tuần
Bạn muốn làm đẹp bằng các phương pháp tự nhiên và không thích sử dụng các loại mĩ phẩm đang bán...
14:28 - Tin tức
Mẹo vặt nấu ăn, thói quen nấu ăn, thay đổi thói quen nấu ăn, cua so tinh yeu
Khi nói đến nấu ăn, bạn có thể mắc phải một số thói quen xấu mà bạn thậm chí không nhận ra khiến...
18:02 - Tin tức
Chạy bao nhiêu km mỗi ngày là hợp lý?
Vận động viên chuyên nghiệp chạy gần 30 km mỗi ngày, còn người không chuyên chinh phục khoảng 10-...
10:35 - Tin tức
cộng đồng LGBT Việt, gia đình, cha mẹ, đối mặt, cua so tinh yeu
Tôi luôn cảm thấy may mắn, cảm kích về việc được gia đình ủng hộ và đồng hành như vậy. Đồng thời...
10:02 - Tin tức
Tháng 4 sắp tới, quý nhân phù trợ, cửa sổ tình yêu.
Tháng 4 đến, 3 con giáp này tiền rụng như lá bên người, ngước đầu lên nhìn thấy tài phú.
08:02 - Tin tức
Dân Hà Nội lùng mua rau kim cương, đồ lạ mới về giá đắt, cháy hàng
Rau bông tuyết hay còn gọi là rau kim cương bất ngờ xuất hiện ở Hà Nội, được người dân ráo riết...
14:35 - Tin tức
cô gái, thắng show, kiếm chồng, việt kiều, cửa sổ tình yêu
“Thùy Dương, em không phải số 1, em là duy nhất”, là câu nói của Việt kiều Quốc trung.
09:02 - Tin tức