Niêm mạc tử cung chỉ dày 6mm khi đang hành kinh!!!
Thưa bác sĩ,
Em vừa mới đi khám phụ khoa về, lý do là vì kinh nguyệt của em không được đều. Hai lần có kinh gần đây của em thì kéo dài lâu hơn và ra ít máu. Em đi khám thì bác sĩ chẩn đoán niêm mạc tử cung của em có 6mm thôi. Em siêu âm khi đang có kinh ạ. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì có ảnh hưởng gì đến việc mang thai về sau này của em không ạ? Mong được bác sĩ giải đáp ạ.
Em xin cảm ơn.
Niêm mạc tử cung chỉ dày 6mm khi đang hành kinh!!!
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Niêm mạc tử cung (nội mạc tử cung) là một lớp mô bao phủ lấy toàn bộ bề mặt phía bên trong tử cung. Lớp niêm mạc này đóng vai trò quan trọng đối với khả năng thụ thai và bảo vệ cho quá trình mang thai ở người phụ nữ. Dưới sự tác động của hormone sinh dục nữ estrogen, lớp niêm mạc tử cung sẽ trở nên dày lên tùy theo từng thời điểm cụ thể trong tháng hay chu kỳ kinh nguyệt.
Bình thường, ở giai đoạn khi vừa qua kỳ hành kinh niêm mạc tử cung sẽ dày trong khoảng 3-4mm. Vào giai đoạn giữa chu kỳ kinh nguyệt (những ngày gần đến thời điểm rụng trứng) lớp niêm mạc tử cung dày khoảng từ 8 - 12 mm. Còn vào thời điểm sắp sửa hành kinh niêm mạc tử cung dày lên tới 12 - 16 mm. Ở giai đoạn này, nếu quá trình thụ thai không xảy ra, lớp niêm mạc tử cung sẽ bong tróc ra ngoài, tạo thành kinh nguyệt.
Dựa theo những thông tin trên, có thể thấy tình trạng em đang gặp phải không phải là dấu hiệu bất thường về sức khỏe của em. Do vậy chuyện mang thai, sinh nở của em về sau này sẽ không bị ảnh hưởng bởi vấn đề niêm mạc tử cung. Em có thể hoàn toàn yên tâm. Muốn việc sức khỏe và khả năng sinh sản của mình luôn được đảm bảo em cần phải lưu tâm hơn tới chế độ ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi của mình.
Chúc em luôn khỏe mạnh!