Niêm mạc tử cung dầy nên nghi ngờ mang thai?
Bác sĩ ơi!
Cho cháu hỏi cháu bị chậm kinh 10 ngày cháu đi siêu âm bác sĩ nói tử cung cháu dày nội mạc 9mm bác sĩ nói nghi ngờ cháu có thai nhưng cháu thử que thì có 1 vạch vậy có thai không bác sĩ. Cháu có hiện tượng rối loạn kinh nguyệt một tháng cháu bị 2 lần, đi siêu âm có chuẩn đoán được bệnh rối loạn kinh nguyệt không bác sĩ.

Chào em!
Không biết em đi siêm âm vào ngày thứ mấy của chu kì kinh nguyệt. Bởi độ dày niêm mạc tử cung sẽ có sự thay đổi theo chu kì kinh nguyệt. Bình thường, ở giai đoạn đầu chu kỳ (sau khi sạch kinh) thì niêm mạc tử cung thường dày từ 3-4 mm. Đến giai đoạn giữa chu kỳ kinh nguyệt niêm mạc tử cung có độ dày khoảng 8-12 mm, và ở giai đoạn trước khi có kinh niêm mạc tử cung dày khoảng 12-16 mm.
Tôi không rõ em đã đi khám ở đâu nhưng nếu độ dày niêm mạc của em là 9 cm thì là bình thường. Và để đánh giá một người phụ nữ có thai, thường sẽ phải dựa vào nồng độ beta HCG trong máu và nươc tiểu. Que thư thai cho kết quả em có mang thai hay không chính xác đến 95% nên em có thể yên tâm vào độ chính xác của que thử.
Về vấn đề em bị rối loạn kinh nguyệt. Thông thường, trong trường hợp rối kinh nguyệt và rối loạn nội tiết thì cơ thể sẽ tự có chế độ điều hòa lại. Nhưng nếu tình trạng rối loạn của em kéo dài trên 3 tháng thì em nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản nhé! Khi em đi khám sức khỏe sinh sản thì sẽ phải làm đủ bộ xét nghiệm máu( kiểm tra nội tiết tố), siêu âm tử cung và buồng trứng, hoặc có thể bác sĩ sẽ cho em làm thêm xét nghiệm soi tươi dịch âm đạo để xác định có viêm nhiễm hay không.
Chúc em khỏe mạnh.