Nổi chùm nhỏ trắng phần da quy đầu là biểu hiện của bệnh gì?
Ở lớp da bao quy đầu của em có 1 chùm nhỏ như mụn màu trắng bóp không bể. Như vậy là sao vậy ạ? Có ảnh hưởng gì không ạ?
da quy đầu, chùm nhỏ, máu trắng, lớp da, da bao quy đầu, ảnh hưởng, cuasotinhyeu
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Không rõ những nốt mụn màu trắng ở vùng da quy đầu của em xuất hiện lâu chưa? Có gây cho em ngứa, rát hay khó chịu tại cơ quan sinh dục hay không? Em đã có quan hệ tình dục chưa? Nếu những nốt mụn trắng này không gây ngứa rát, khó chịu hay bất kỳ triệu chứng gì gây khó chịu gì cho em khả năng đây là dấu hiệu của hạt fordyce-tuyến bã nhờn, hoặc cũng có thể là biểu hiện của gai sinh dục. Cả hạt fordyce và gai sinh dục đều là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể, có thể xuất hiện ở cả cơ quan sinh dục của nam và nữ giới từ tuổi dậy thì trở đi. Đây đều là những biểu hiện lành tính của cơ thể, không ảnh hưởng đến sức khỏe cho nên không cần phải điều trị, Tuy nhiên những hạt này thường sẽ không tự mất đi, ảnh hưởng nhiều đến thẩm mĩ, nếu muốn điều trị dứt điểm thì em sẽ phải đến các cơ sở y tế chuyên về thẩm mĩ để để đốt các tuyến này.
Trong trường hợp những hạt này gây ngứa rát, hoặc đau đớn, khó chịu mà em chưa từng quan hệ bao giờ, có khả năng những tình trạng này là biểu hiện của mụn thịt, mụn trứng cá,...vì những nguyên nhân viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục gây ra. Còn nếu em đã có quan hệ tình dục rồi thì có thể nghi ngờ đây là biểu hiện của các bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục....Tốt nhất khi có những biểu hiện bất thường như tôi đã nói ở trên, em nên đến bệnh viện chuyên khoa Nam học thăm khám để bác sĩ đánh giá nguyên nhân và có hướng can thiệp điều trị phù hợp dành cho em.
Chúc em sức khỏe!