Nổi cục cứng ở đầu ngực có ảnh hưởng gì không?
Cháu năm nay 17 tuổi, đầu vú của cháu có nổi 1 cục cứng bằng nửa hạt gạo và chạm vào thì cháu thấy hơi nhức. Cho cháu hỏi cục đó có ảnh hưởng gì đến cháu không ạ? Và nếu có thì có cần đi khám không ạ? Xin chương trình tư vấn hộ cháu ạ.

Chào cháu!
Theo như cháu miêu tả năm nay cháu 17 tuổi, đầu vú của cháu có nổi 1 cục cứng bằng nửa hạt gạo và chạm vào thì cháu thấy hơi nhức, thì tôi không biết cục đó có di chuyển được hay không? Cháu thấy tình trạng này lâu chưa và có phát triển to lên hay vẫn giữu nguyên kích thước ban đầu? Những hạt trắng quanh núm vú chính là các lỗ thoát của tuyến dầu nhũ hoa. Thông thường phụ nữ trong giai đoạn này tuyến sữa rất phát triển, khiến cho cảm giác có u cục cộm lên thì có thể có các u lành sợi tuyến, chạm vào thấy hơi đau, có thể di chuyển khi chạm vào, ngực sẽ căng lên nhất là khi chuẩn bị tới kỳ kinh nguyệt...
Trường hợp này cháu nên đến bệnh viện Phụ sản để bác sĩ tham khám và can thiệp, tùy vào tình trạng của u cục đó mà bác sĩ sẽ có các xử trí như trích, rạch...và vấn đề này thường không gây ảnh hưởng tới sức khỏe sau này nên cháu không nên lo lắng quá.
Chúc cháu sức khỏe!