Nổi cục cứng ở hố chậu bên trái là dấu hiệu của bệnh lý gì ?
Chào bác sĩ ạ !
Khoảng 3 tháng gần đây cháu thấy có xuất hiện ở hố chậu bên bụng trái gần xương mu 1 cục cứng, sờ vào không đau. Sau đó cháu bị rong kinh khoảng 7 ngày. Bác sĩ hỏi biểu hiện của cháu là bị bệnh gì vậy ạ ? Có ảnh hưởng tới sức khỏe của cháu về sau này không ạ ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ !
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào cháu !
Cảm ơn cháu đã tin tưởng gửi thư liên quan đến vấn đề sức khỏe của mình đến trang www.cuasotinhyeu.vn của chúng tôi. Theo như những thông tin ở trong thư, thì khoảng 3 tháng gần đây cháu có hiện tượng nổi cục cúng ở phần hố chậu bên trái ? Vậy cục cứng này có kích thước như thế nào ? Khi sờ vào có sự di chuyển hay không ?
Trên thực tế, nếu chỉ đơn thuần thấy có nổi cục cứng ở hố chậu bên bụng trái thì rất khó để chẩn đoán được đó là dấu hiệu của bệnh gì. Hiện tượng này có thể là khối u ở đường ruột, hoặc nhân xơ xuất hiện ở lớp mỡ, u mỡ, hoặc cũng có thể chỉ là nhu động ruột bị kích thích trong trường hợp táo bón… Nếu như hiện tượng nổi cục cứng mà cháu nói tới không kèm theo các triệu chứng bất thường như sưng tấy đỏ, đau, đau bụng, sốt... thì sẽ là một dấu hiệu tương đối an toàn đối với sức khỏe và chỉ cần theo thêm.
Còn việc cháu bị hành rong kinh 7 ngày thì khả năng cao chỉ là triệu chứng của hiện tượng rối loạn kinh nguyệt thông thường. Nguyên nhân của nó chủ yếu đến từ việc ăn uống và sinh hoạt không điều độ, tâm lý lo lắng, căng thẳng. Do đó, để cho tình trạng này không diễn ra nữa cũng như nâng cao sức khỏe của mình, cháu cần thực việc ăn uống một cách điều độ và đầy đủ, không bỏ bữa, ngủ đủ giấc và đúng giờ ( trước 22h30), luôn tạo cho mình một tâm lý thoải mái, vui vẻ, suy nghĩ tích cực....Nếu rong kinh kéo dài cần nghi ngờ sang các bệnh lý phụ khoa như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, rối loạn nội tiết tố, ...nên đi khám để được điều trị.
Chúc cháu và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Rối loạn kinh nguyệt trong độ tuổi sinh sản.