Nổi da gà, buồn nôn sau khi "gần gũi" là có "bầu"???
Chào bác sĩ,
Em năm nay 20 tuổi và còn 10 ngày nữa là sẽ vào trong ngày hành kinh. Em có dùng 1 all theo dõi chu kỳ kinh nguyệt cho biết hiện em đang có khả năng mang thai cao. Trong 4 ngày tính cả ngày em có "gần gũi" không an toàn với chồng thì em có dấu hiệu tức ngực, đau đầu ti, đau lưng, buồn nôn và nổi da gà. Trong mấy ngày nay em có uống rượu bia và ăn đậu phụ. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có phải là những dấu hiệu báo mang thai không ạ? Tại cả 2 vợ chồng em vẫn chưa muốn lấy vì kinh tế còn hạn hẹp. Em có hỏi mất người tư vấn thì họ bảo phải đợi đến kì kinh nguyệt tiếp theo mới có thể biết được nên em hơi lo lắng ạ. Em rất mong được bác sĩ tư vấn cho câu hỏi này của em ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Nổi da gà, buồn nôn sau khi "gần gũi" là có "bầu"???
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Hầu hết các chị em phụ nữ khi thấy cơ thể mình xuất hiện các dấu hiệu như buồn nôn, tức đau ngực, đau lưng,... sau khi "gần gũi" với chồng hoặc bạn tình đều sẽ nghĩ đây là những dấu hiệu báo thai. Những suy nghĩ này không phải là không có cơ sở, thế nhưng để biết đây có phải đúng là dấu hiệu mang thai hay không thì em còn cần phải theo dõi dấu hiệu kinh nguyệt và các yếu tố khác nữa.
Trong thư có nói rằng theo dự kiến thì 10 ngày nữa là em sẽ bắt đầu hành kinh thì những dấu hiệu đang gặp phải của em hiện giờ có thể là dấu hiệu cho thấy em sắp bắt đầu một chu kỳ kinh mới. Những dấu hiệu khi sắp đến ngày kinh và dấu hiệu báo thai sớm là khá giống nhau do chúng đều đến từ sự thay đổi nội tiết tố ở trong cơ thể. Thế nhưng, khác với dấu hiệu báo thai, kinh nguyệt sẽ xuất hiện sau khoảng 1-2 tuần khi cơ thể em có những triệu chứng sắp đến ngày hành kinh. Trong trường hợp, em có dấu hiệu chậm kinh từ 7-10 ngày thì em nên dùng que thử thai hoặc xét nghiệm máu định lượng hCG để kiểm tra xem mình có đang mang thai hay không, từ đó có kế hoạch chăm sóc sức khỏe bản thân được tốt hơn.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!