Nổi gân xanh ở cổ và tay chân có phải là dấu hiệu mang thai không ?
Em chào bác sĩ ạ,
Chu kỳ em thường chênh lệch 1 vài ngày và lượng kinh rất nhiều khoảng 7 ngày mới hết. Em có kinh ngày 4/9 sau khi hết kinh thì em có qh vào ngày 11/9, tuy nhiên không x.tinh và có uống thuốc tránh trai khẩn cấp sau đó khoảng 45 phút. Vì quá sợ có thai nên ngày 29/9 em có mua que thử thai về thử và kết quả 1 vạch đậm. Sau đó ngày 4/10 em có đi siêu âm nhưng không phát hiện gì bất thường. Em cũng có kinh ngay hôm đó và kéo dài đến 9 ngày, lượng máu kinh không nhiều như mấy tháng trước nhưng vẫn gọi là nhiều và có cục máu đông nhỏ. Tuy nhiên vì quá sợ hãi việc mang thai ngoài ý muốn, ngày 14/10 em đã thử que và kết quả vẫn âm tính. Sau đó em lần lượt thử bằng que quickstick vào ngày 16,20/10 và kết quả 1 vạch (tất cả đều thử vào buổi sáng khi vừa thức dậy ạ). Người em nhất là tay chân và phần ngực gần cổ nổi rất nhiều gân xanh (nhưng mẹ bảo là do quá gầy nên mới như thế). Hiện bây giờ em đang rất lo sợ ạ, thậm chí không ăn và ngủ được. Em có khả năng có thai được không ạ? Vì em nghe mọi người nói có trường hợp có thai rồi vẫn có kinh được ạ.
Em xin cảm ơn nhiều.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Dựa theo những thông tin mà em đề cập tới trong thư, khả năng em có thai là chắc chắn không có. Sự xuất hiện kinh nguyệt sau khi qh là một minh chứng rõ ràng cho thấy rằng là em không có thai. Điều này đồng nghĩa với việc là nếu em có thai thì kinh nguyệt của em sẽ không xuất hiện nữa. Còn những trường hợp mang thai mà vẫn hành kinh mà em nghe được thực ra chỉ là sự nhầm lẫn. Hiện tượng ra máu lúc này không phải là máu kinh nguyệt mà là máu của các tình trạng như máu báo thai ( ra ít, chỉ kéo dài tối đa 2 ngày ), dọa sảy thai hoặc sảy thai, thai ngoài tử cung... Đối với tất cả trường hợp khi dùng que thử thai kiểm tra kết quả sẽ vẫn là 2 vạch. Còn nếu máu ra là máu kinh nguyệt là que thử thai chỉ có lên 1 vạch mà thôi. Do vậy, em cần phải quá lo lắng về vấn đề này nữa.
Hiện tượng tay chân hay phần ngực gần cổ của em nổi rất nhiều gân xanh trong nhiều trường hợp chỉ là hiện tự nhiên không gây nguy hiểm đến sức khỏe, chẳng hạn như do da trắng, da mỏng, thể trạng quá gầy, vận động mạnh, ... Khi cơ thể bị suy nhược cơ thể, mệt mỏi cũng sẽ nổi gân xanh nhiều hơn. Từ đây, em có thấy rằng không phải cứ mang thai thì cơ thể phụ nữ mới nổi gân xanh. Bên cạnh đó, em cũng nên tìm và đọc những thông tin chính xác liên quan đến sức khỏe sinh sản để tránh những hiểu lầm, lo lắng không đáng có. Nếu có điều gì không rõ em có thể gửi thư về cho chúng tôi hoặc trao đổi trực tiếp với người có chuyên môn. Trong thời gian này, em cần phải bình tĩnh và dành nhiều thời gian hơn cho việc thư giãn đầu óc, giải tỏa căng thẳng, lo lắng. Việc lo lắng, căng thẳng kéo dài sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của em.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !