Nổi hạch nách khi mang thai có sao không?
Vợ tôi đang mang thai hơn 7 tháng. . nách nổi hạch to gần bằng trứng gà ta, cộng với sốt nhẹ. . thời gian lúc thai 4 tháng cũng vậy nhưng nhỏ hơn, khi khám, Bác sỹ nói không sao, kê toa thuốc, nhưng vì thương con vợ tôi không uống. bác sỹ cho hỏi lần 2 này tớ quá, đau không ngủ được...
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào bạn !
Vợ bạn có một cục hạch to gần bằng quả trứng gà ở nách và hiện tại thì đang mang bầu ở tháng thứ 7. Bạn nên đưa vợ đi khám tại bệnh viện chuyên khoa ung bướu bạn nhé. Nếu là hạch viêm thì bác sỹ sẽ tìm nguyên nhân và điều trị phù hợp, còn nếu qua sinh thiết, chọc hút mà phát hiện ra là hạch ác tính, thì cũng phải can thiệp tránh để nảy sinh những biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên cũng có thể đây là tình trạng phụ nữ có các tuyến vú phụ, đó là một trong các dị tật bẩm sinh và không biến chứng thành nguy hiểm nên không cần lo lắng, nếu thực sự là tuyến vú phụ thì sau sinh nó sẽ tự mất đi bạn nhé.
Thực tế thì tôi không thăm khám nên cũng không thể kết luận tình trạng là gì. Nếu mình đã đi khám ở bệnh viện lớn và uy tín, qua thăm khám,xét nghiệm bác sỹ kết luận là không sao thì cũng không cần lo lắng. Việc sử dụng thuốc trong thai kỳ thì bác sỹ cũng đã cân nhắc ảnh hưởng của thuốc rồi, và loại nào sử dụng mà không ảnh hưởng hoặc ít ảnh hưởng đến thai nhi thì mới kê đơn cho thai phụ sử dụng thì khi này có thể yên tâm sử dụng thuốc bạn nhé.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe.