Nổi hạt trắng nhỏ ở phần phụ nam giới là bệnh gì?
Em chào chuyên viên tư vấn của chương trình, em muốn hỏi một vấn đề như sau. Gần đây em bị nổi 1 hạt nhỏ màu trắng ở phía dưới dây hãm. Em chưa làm chuyện đó bao giờ, với hạt cũng không đau không ngứa hay khó chịu gì hết. Như vậy bác sỹ cho cháu hỏi liệu có bị sao không ạ? Với có cách nào để nó tan hết không ạ?

Chào em!
Sau khi đọc được thư em gửi tới chương trình chúng tôi nhận thấy rằng vấn đề em đang gặp phải có liên quan đến bệnh lý ở phần phụ của nam giới. Đó là tình trạng em gần đây có mọc một cái mụn trắng ở bên cạnh dây hãm. Em đang lo lắng không biết đó có phải là bệnh không và có làm cách nào để hết mụn đực không. Chúng tôi sẽ tư vấn vấn đề này của em như sau:
Thứ nhất là về mụn bên cạnh dây hãm của em là tình trạng gì thì theo như mô tả của em đây là một mụn nhỏ, màu trắng, không phát triển thêm cũng không đau không ngứa, vậy khả năng cao em đang gặp tình trạng chuỗi hạt ngọc. Đây là một bệnh lý lành tính ở nam giới, thường xuất hiện từ độ tuổi dậy thì và sau dậy thì. Có người lên một hoặc vài mụn ở xung quanh dây hãm, nhưng cũng có nhiều người lên rất nhiều mụn nhỏ, chạy thành hàng ở rãnh b.ao q.uy đ.ầu. Những mụn này thường không phát triển to thêm mà chỉ giữ nguyên ở kích thước khoảng 1-2mm, không gây bất cứ khó chịu nào cho người bệnh. Thứ hai là vấn đề về điều trị mụn này thì hiện nay chưa có thuốc có thể điều trị để mụn tự lặn. Thường thì vì mụn không gây khó chịu hay lây lan gì nên sẽ không cần điều trị. Tuy thế một vài người cảm thấy mất tự tin do những mụn này gây nên thì họ sẽ tìm đến các biện pháp như đốt laser, áp lạnh,.. Tuy nhiên điều này thường là không cần thiết và không khuyến khích thực hiện do khi điều trị bằng những phương pháp này có thể gây ra một số tác dụng phụ em nhé.
Như vậy, theo những gì chúng tôi được biết qua thư em gửi thì đây chỉ là một tình trạng bệnh lành tính, không gây bất cứ nguy hiểm nào nên không cần lo lắng. Tuy nhiên, nếu như mụn này phát triển to lên, gây đau, ngứa, sưng tấy, hoặc có mủ thì em nên đi khám nam khoa. Còn hiện tại em chỉ cần vệ sinh sạch sẽ phần phụ, mặc quần rộng rãi, thoải mái, chất liệu thấm hút mồ hôi,... để đảm bảo "chỗ đó" của mình luôn sạch sẽ, thoáng mát, điều này không những giúp em tránh được những bệnh về da liễu mà còn giúp sản xuất được lượng "tinh binh" chất lượng tốt, đảm bảo cho sức khỏe sinh sản.
CChúc em sức khỏe!