Nồng độ beta hCG lên 6.4mUI/ml là do đâu gây ra???
Chào bác sĩ,
Em tên N năm nay 23 tuổi. Vừa rồi khi bị trễ kinh được khoảng 4 hôm em có thử que và kết quả là lên vạch mờ. Em cũng đi thử beta hcg qua xét nghiệm máu và kết quả mới chỉ có 6.4. Em định hai hôm sau đi khám beta lại thì nay đã có kinh. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em chưa có thai phải không ạ? Nếu vậy thì tại sao beta hcg của em lại tăng ạ? Và em có đang bị gì không ạ? Mong nhận được hồi đáp từ phía bác sĩ ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Nồng độ beta hCG lên 6.4mUI/ml là do đâu gây ra???
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Ở người phụ nữ mang thai, nồng độ hCG sẽ cao hơn 25mUI/ml. Do vậy, với kết quả xét nghiệm beta hCG 6.4 mUI/ml và hôm sau có kinh nguyệt thì đã có thể khẳng định được rằng là em không có mang thai. Xuất hiện kinh nguyệt trở lại cũng là một dấu hiệu xác mình rằng em đã không thụ thai ở những lần qh trước đó. Tuy nhiên, theo khuyến cáo nồng độ hCG ở khoảng 6-24mUI/ml sẽ cần phải kiểm tra và theo dõi thêm nhưng trong trường hợp của em thì không cần thiết.
Về cơ bản, trong cơ thể của người phụ nữ vẫn luôn tồn tại một lượng beta hCG nhất định, tuy nhiên thường không nhiều như khi mang thai, chỉ khoảng < 5 mIU/ml. Giữa các thời điểm khác nhau thì lượng hCG này sẽ có thể có sự chênh lệch nhưng thường không quá nhiều. Nếu không có thai hoặc bị bệnh lý về nội tiết thì dù có sự chênh lệch giữa các thời điểm nồng độ hCG trong máu vẫn thường ở dưới ngưỡng 5 mIU/ml. Beta hCG của em tăng nhẹ, có thể do ảnh hưởng nội tiết tố hoặc có thai sớm nhưng thai bị sinh hóa, tức tự tiêu biến trước khi có thể di chuyển vào tử cung, tuy nhiên đây chỉ là giả thiết đặt ra chứ không phải một khẳng định. Thông thường, với những trường hợp như vậy sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Em hãy dành thời gian cho việc chăm sóc sức khỏe và tinh thần của mình nhiều hơn. Đồng thời tiến hành đi đến bệnh viện tái khám lại để có thể an tâm hơn về tình trạng sức khỏe của mình.
Chúc em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!