Nồng độ hCG là 7.90, vậy liệu có phải là đã mang thai hay không ?
Chào bác sĩ !
Em bị trễ kinh 3 ngày, khi thử que thì hiện lên 1 vạch đậm và 1 vạch mờ. Đến mấy ngày sau thì em bị ra dịch màu nâu và bụng đâu râm râm. Lúc này em thử lại bằng que thử lần nữa thì thấy 1 vạch đậm và 1 mờ, lần này mờ hơn lần đầu ạ. Đến ngày thứ 7 bị trễ kinh thì em đau bụng nhiều hơn và bị ra máu nhiều giống máu kinh nguyệt. Em đi test HCG-beta là 7, 90.Vậy em có thai không ạ? Siêu âm thì không thấy thai.
Em xin cảm ơn !

Chào em !
Trên thực tế, khi bị trễ kinh và thử que thử thai lên hai vạch thì sẽ đồng nghĩa với việc em đã mang thai. Tuy nhiên, theo những gì em mô tả thì khả năng cao là em đã mang thai nhưng đã bị sảy thai sớm ( sảy thai tự nhiên ).Thông thường, trong những tuần đầu mang thai nữ giới sẽ xuất hiện tình trạng ra máu báo thai. Hiện tượng chỉ xảy ra một lần trong thời kỳ mang thai, thời gian xuất hiện rất ngắn từ vài giờ cho đến tối đa ngày ngày với lượng máu rất ít. Nếu sau thời điểm này, lại xuất hiện thêm một lần tình trạng ra máu nữa kèm theo dấu hiệu đau bụng nhiều hơn thì đây là dấu hiệu của dọa sảy thai, sảy thai sớm, thai ngoài tử cung. Đây cũng là điều khiến em đi siêu âm không thấy hình ảnh của thai.
Nữ giới được chẩn đoán là đã mang thai thông qua xét nghiệm định lượng hCG khi người có kết quả nồng độ hCG > 25 mIU/mL. Còn nếu nồng độ nằm trong khoảng từ 5 - 25 mIU/mL cần làm các thăm khám khác để xác định nguyên nhân tăng nồng độ beta hCG. Nồng độ hCG của em chỉ là 7,90 chưa đủ để đưa ra kết luận về việc em đã mang thai hay chưa, cần phải có sự theo dõi, kiểm tra lại.
Đối với trường hợp của em khả năng cao là đã có hiện tượng sảy thai sớm xảy ra. Tuy nhiên, để khẳng định chắc chắn hơn về vấn đề này cũng như tình hình sức khỏe của mình, tốt nhất em nên đi thăm khám kiểm tra lại sau lần này khoảng 7 - 10 ngày.
Chúc em sức khỏe!