Nữ giới bị chệch đốt sống L5 có nên mang thai hay không ?
Chào bác sĩ,
Mình 35 tuổi, bị chệch nhẹ đốt sống L5. Mình muốn sinh thêm em bé thì có được hay không ?
Xin chân thành cảm ơn.
đốt sống L5, trượt đốt sống thắt lưng, mang thai, sinh con, áp lực, bào thai, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn,
L4 L5 là hai đốt sống thấp nhất trong cột sống, có chức năng hỗ trợ các cơ quan khác trong cơ thể và giúp cơ thể chuyển động linh hoạt theo nhiều hướng khác nhau. Hiện tượng chệch đốt sống L5 hay trượt đốt sống thắt lưng là tình trạng đốt sống trên trượt ra trước hoặc ra sau so với đốt sống dưới.
Khi mang thai, toàn bộ vùng cột sống thắt lưng và khung chậu của người phụ nữ đều có sự thay đổi để thích nghi với sự tăng trưởng của bào thai. Sự lớn lên của bào thai tỉ lệ thuận với áp lực mà cột sống phải chịu đựng. Thường tình trạng chệch nhẹ ở đốt sống thắt lưng L5 sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới quá trình mang thai hay sinh con của bạn. Tuy nhiên, tình trạng này có thể khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong suốt thai kỳ như đau lưng nhiều hơn, đi lại khó khăn hơn,...Như vậy trường hợp của bạn, muốn sinh thêm em bé vẫn sẽ có thể được, tuy nhiên bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị về tình trạng của bản thân để có lời khuyên hữu ích nhất trước khi mang thai.
đọc tin nhắn của con, con giận, không vừa ý, bất cần, ảnh hưởng đến học tập
Đợt vừa rồi học hành qua mạng nhiều nên con tôi hay mượn điện thoại của tôi để trao đổi bài với...
x.tinh sớm, thủ.d, thời gian ngắn, không theo chủ định, hạn chế, tâm lý, ăn uống, nghỉ ngơi, cuasotinhyeu
Em thủ.d năm 18 tuổi, nay em 25 tuổi, lúc trước em thủ.d nhiều, cách 1 ngày là làm 1 lần
Hút cần sa có làm lây nhiễm HIV hay không ?
Cháu là nam và thời gian gần đây có sử dụng cần sa ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi nếu cháu chỉ hút cần sa...
mâu thuẫn, thay đổi, bài học, xin lỗi, hành động, kinh nghiệm, cửa sổ tình yêu
Bây giờ em rất hối hận và muốn xin lỗi mẹ nhưng không những không nghe em mà còn bảo rằng nếu nói...
kiêng cữ, phòng ngứa thai, cho ra ngoài, dính bầu, mang thai, phải làm gì, cuasotinhyeu
hai vợ chồng em muốn năm nay có bầu mà em thả khoảng 5 tháng nhưng không có đậu.
Nội dung khác
mực nhồi thịt chiên, đơn giản ngay tại nhà, cua so tinh yeu
Mực nhồi thịt chiên là món ăn được nhiều người yêu thích lại giàu dinh dưỡng. Hôm nay, độc giả...
15:02 - Tin tức
Cô dâu, đám cưới, chú rể, cửa sổ tình yêu.
Chỉ một ngày sau đám cưới, chú rể người New Zealand rời xa trần thế vì căn bệnh u não. Navar...
18:35 - Tin tức
dấu hiệu thai nghén, phát hiện thai sớm,dấu hiệu mang thai, hiện tượng nghén thai
Phần lớn phụ nữ trong 3 tháng đầu mang thai gặp phải các triệu chứng ốm nghén. Hormone nội tiết ß...
07:02 - Kiến thức
Dấu hiệu nhận biết, ngộ độc thực phẩm, cua so tinh yeu
Hầu như tất cả chúng ta đều có thể đã bị ngộ độc thực phẩm ở các mức độ khác nhau. Trong phần lớn...
16:02 - Tin tức
bệnh nhân ung thư, điều trị ung thư, bia đặc biệt, bia cho bệnh nhân ung thư, cua so tinh yeu
Bia nhưng không chứa chất cồn và lại còn có tác dụng hỗ trợ tuyệt vời cho những...
15:02 - Tin tức
Những ngày như thế này cần ăn ít cay nhiều chua để khỏe mạnh cả mùa đôngNhững ngày như thế này cần ăn ít cay nhiều chua để khỏe mạnh cả mùa đông
Mưa gió, khô hanh, lạnh lẽo... dịp này ảnh hưởng tới sức khỏe con người, hao tổn chất dịch trong...
14:35 - Tin tức
Viết cho những ngày vợ chồng mình chán nhau…
Mẹ chỉ muốn con hiểu rằng những ngày vợ chồng chán nhau đều bắt nguồn từ bao khoảnh khắc mình...
08:35 - Tin tức
Đồng tính nữ tại châu á, Người đồng tính châu á, đồng tính nữ, cộng đồng lgbt, cua so tinh yeu
Bạn gái đầu tiên của Ouyang đã nói lời chia tay vì cho rằng mối quan hệ của họ không thể hứa hẹn...
10:35 - Tin tức
phản bội, chân thành, sửa lỗi, hối lỗi, tổn thương, hạnh phúc, vui vẻ, cửa sổ tình yêu
Anh bắt đầu thay đổi cách đây 6 tháng cuối cùng của năm cuối. Vì một số lý do, về tình cảm và sự...
10:32 - Tâm sự