Nữ giới bị viêm phụ khoa có ảnh hưởng tới bạn tình hay không ?
Thưa bác sĩ !
Em đi khám và soi tươi dịch â.đ thì có kết quả là nấm (-), tricmonoas(-), bạch cầu (+) , cầu khuẩn (-) , Gr-(++) , Gr+(-), clue cell (+), Test sniff (+). Với kết quả xét nghiệm này thì em có cần điều trị cho cả bạn tình của mình nữa không, thưa bác sĩ ? Mong bác sĩ giải đáp sớm giúp em ạ.
Em xin cản ơn bác sĩ nhiều ạ !

Chào em !
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi thư về cho chương trình thông qua trang www.cuasotinhyeu.vn của chúng tôi. Dựa vào kết quả xét nghiệm soi tươi dịch â.đ của em gửi về, chúng tôi thấy có 3 chỉ số có kết quả dương tình là Gr -, clue cell và Test siff .
Kết quả Clue cell (+) là dấu hiệu cho thấy trong kết quả soi tươi có sự xuất hiện hình ảnh tế bào Clue cell. Hình ảnh tế bào Clue cell à hình ảnh tế bào biểu mô niêm mạc chứa vi khuẩn làm thay đổi cấu trúc tế bào. Sự xuất hiện của tế bào Clue là một trong những dấu hiệu để chẩn đoán viêm â.đ do vi khuẩn. Khi Cluecell và test sniff đều cho kết quả dương tính thì đây là dấu hiệu chứng tỏ em đang bị viêm phụ khoa do vi khuẩn Gardnerella vaginalis. Còn kết quả Gr (++) thì đây là chỉ số trong dịch â.đ của em có sự xuất hiện của vi khuẩn gây viêm â.đ trực khuẩn Gram âm.
Chung quy lại, dựa vào kết quả dịch soi tươi em gửi về, chúng tôi nhận thấy rằng em đang có các dấu hiệu điển hình của bệnh lý viêm â.đ do vi khuẩn. Đối với tình trạng này, bên cạnh việc uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, em cũng cần phải chú ý vệ sinh giữ gìn vùng kín sạch sẽ, hạn chế mặc đồ lót chật chội, bí bách, tránh sử dụng các loại dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa mạnh; mặc quần lót dễ thấm hút.
Mặc dù viêm nhiễm â.đ không phải là nhiễm trùng đặc hiệu lây nhiễm qua đường tình.d. Tuy nhiên, trong quá trình qh, nữ giới bị viêm nhiễm phụ khoa có thể có thể lây sang cho bạn tình của mình, hình thành bệnh viêm bao quy đầu hoặc viêm niệu đạo. Ngược lại, khi nam giới bị viêm nhiễm thì cũng hoàn toàn có khả năng lây nhiễm lại sang cho nữ giới. Để biết được bạn tình của mình có cần phải điều trị cùng hay không, thì em cần phải cũng bạn ấy đi thăm khám và kiểm tra. Sau quá trị thăm khám nếu như bạn em không có triệu chứng của tình trạng viêm nhiễm nam khoa thì bạn đó không nhất thiết phải tiến hành điều trị. Tuy nhiên, nếu kết quả là bạn em có dấu hiệu của các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa thì bạn đó cần phải tiến hành điều trị càng sớm càng tốt để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của cả hai em. Trong thời gian đang bị viêm nhiễm này, em nên tuyệt đối chuyện qhtd để việc điều trị bệnh của em đạt được hiệu quả tốt nhất.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Viêm phụ khoa do trực khuẩn.